CHAPTER 13 "Hurt"

2 0 0
                                    

CHAPTER 13 "Hurt"
Josephine's POV

"Grabe si Trixie kawawa tuloy si Shade"

"Oo nga besss... Pero dapat lang yun sa kanya ang landi-landi kasi niya"

"Aisssh wala naman akong magawa... Dapat maprotektahan ko si Shade pero...."

"Duwag ka... Pft hahhaahhahahaha"
Ilan lamang iyan sa naririnig ko...

Away sa labas hayssss wala na bang alam ang mga tao dito kung hindi mag chismisan at maghanap ng gulo nakakainis na ahhh.

*kriiiiing* kriiiiing*

Tunog ng bell namin hudyat na tapos na ang klase kaya dali dali kong kinuha ang mga gamit ko sa mesa atsaka lumabas pumunta ako sa locker ko para ilagay ang ibang gamit ko nung nailock ko na ang locker ay may narinig naman ako na parang nagbubulungan.

Kaya pinakinggan ko iyon at sinundan ko hanggang sa makarating ako sa isang room parang storage room pero puro papeless ang nakalagay may nakita akong dalawang estudyante na nakaupo sa isang sulok at tila pinapakalma ng lalaki ang isang babae na umiiyak.

"Hey... Tumigil ka na sa pag iyak... Okay... Wala namang nangyaring masama sa iyo diba kaya tigil na... Aishhh" problemadong sabi ng isang lalaki teka kilala ko ang boses na iyon.

Pero para makasigurado kailangan makalapit ako sa kanila kahit kaunti lang, at nung medyo malapit na ako sa kanila ay nagtago ako sa isang Cabinet na puno ng mga documents, at nakinig sa pinaguusapan nila, sila Trixie at Aster pala ang nag uusap at teka bakit magkasama sila.

"Halimaw siya.. Pa---papatayin  niya ako nakita  mo naman diba kung gaano siya kagalit sa akin, she's like a demon ready to kill someone at unang mabibiktima niya ay ako." Sabi ni Trixie na umiiyak at tila nanginginig sa takot

"Mali ka.... Trixie your the one who start that... At gunu-guni mo lang iyon" sabi naman ni Aster.

"No your wrong... I saw it by my own eyes if your not believing me  I'll prove it and in the end your going to believe me at makukuha ko rin si Lucent" mahabang litanya ni Trixie na halatang naiinis na.

"Ano ka ba... Hindi ka gusto ni Lucent okay... He dont love nor like you... Dont you see it o talagang nagpapaka manhid ka parin... Your just making your self like an idiot na habol ng habol sa isang lalaking wala namang gusto sa iyo" inis na sabi ni Aster at pinag diinan talaga yung word na "wala namang gusto sa iyo" and promise tinamaan ako paano ba naman kasi ilang araw ay——Mali ilang linggo na akong naghahabol sa kanya pero hindi niya ako pinapansin pero kahit anong mangyari gagawin ko ang lahat magkagusto lang siya sa akin.

"I dont care kapag wala na si Shade Im sure his attention will divert to me... Because I will do everything just to make Shade out of his life..." iritang sabi ni Trixie at tumayo habang matamang nakatingin sa Aster ko.

"Tandaan mo ito mapapasa-akin si Lucent... Sa akin lang siya got it siya nalang ang meron sa akin... Wala ng nagmamahal sa akin Aster... Si Lucent nalang... Tapos dumating lang iyang si Shade inagaw niya sa akin si Lucent..." sigaw ni Trixie, tumayo narin si Aster at nilapitan si Trixie na parehas naman naming ikinagulat ni Trixie.

"Paano kung sabihin ko sa iyo na may tao pang nag mamahal sa iyo..." Sabi ni Aster na tila may kakaibang pinahihiwatig... Dahilan naman para mas lalo pa akong nakinig sa pinaguusapan nila.

"Ha... Sa akin may nag mamahal... Well sorry to say kung sino man siya wala akong pakialam" mataray na sabi ni Trixie... Wow choosy pa si ateng malandi na nga choosy pa tanga na nga boba pa naghahabol sa isang lalaking kahit kailan hindi naman siya pinapansin.

Ouch!! tinamaan ako well ako sa palagay ko may pag asa ako hindi pa naman tali si Aster sa kahit na sinong babae so it means his free and well Im free too so bagay kami diba readers ang humindi gagawin kong bola ng volleyball at itatapon ko Char lang, Hehehe wag kayo magalit sa akin.

SHADE ; The ProphecyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon