CHAPTER 14 "Mischievous Couple"
Aster's POVPagkaalis ni Trixie ay lumabas narin ako habang nakapamulsa na parang walang nangyari kanina..... Agad na pumasok ako sa Classroom para hanapin si Lester pero hindi ko rin naman siya nakita wala ring teacher at kakaunti nalang ang estudyante pero ang nakapukaw ng attensiyon ko ay ang upuan ni Josephine na walang laman... Yes kilala ko siya ikaw ba naman kulitin sa library diba... Maybe masungit ako, pero Im fast in recognizing people...
At si Trixie well I dont like her, even her attitude masyadong maarte... Maganda sana kaso puro kolorete ang mukha....
Haysss napapansin ko lang napapdalas na ang pag ienglish ko pansin nyo ba hahahaha nasasanay na ako dahil kay Lucent....
Oh well labas na ako sa kwento nila this is my POV.... This means it's my turn *insert evil laugh*.....
"Ahhh.. Hi Aster" pagpapansin ng isa kong kaklaseng babae na nasa tabi ng pinto habang nakakagat labi.
But as Aster sinungitan ko siya kaya ayon iniwan kong nakasimangot dumiretso na ako sa upuan namin ni Lucent.
Tutungo na sana ako pero biglang may pumasok kaya napatingin ako sa babaeng pumasok....
Ah si Josphine napatingin siya sa akin... Napakunot naman ang noo ko ng makita kong namamaga ang mata niya may mga babae na lumapit sa kanya at tinatanong kung anong nangyari sa kanya...
Sa halip na sagutin ang tanong nila ay ngumiti lang ito... I dont know pero kakaiba ang ngiti niya... Hindi kasi abot hanggang mata ang ngiti niya.
Pero hindi ko nalang iyon pinasin sa halip ay tumungo nalang ako sa lamesa pero nung ipipikit ko na sana ang mata ko tila nagpantig ang tenga ko dahil sa narinig ko..."Crush bakit ganyan mukha mo A Lady like you should feel happiness on a man who deserves you... like me..." Mapagmalaking sambit ng isa sa kaklase ko...
"Tsk mayabang..." Komento ko
"What are you saying?" Biglang tanong ng mayabang na lalaki... Aba hindi lang pala siya mayabang chismoso pa ang laki kasi ng tenga kaya kahit gaano kalayo ang taong nagsasalita kahit bulong lang rinig parin niya... Humarap na ako sa kanila at walang gana ko lang siyang tiningnan.
"Ang sabi ko mayabang ka" bored na sabi ko at nakita ko naman ang pagkuyom ng kamao niya na ikinangisi ko.
"You asshole..." Agad na pinutol ko ang sasabihin niya.
"Sorry to say but the asshole your talking about is YOURSELF" sabi ko habang nakangisi at diniinan ko yung salitang yourself napatingin naman ako kay Josephine na nakatulala lang sa akin...
Nakakawalang gana.... Hindi na ako inaantok... Napagdesisyunan ko nalang na lumabas tutal wala naman ata kaming klase dahil may meeting daw... At isa pa nagugutom na din ako pero bago yun hinanap ko muna ang "love birds" well narinig ko lang yang word na iyan sa TV...
Hinanap ko sila sa paligid pero hindi ko talaga sila makita kaya nagdesisyon nalang ako na mag isang kumain pumunta ako sa cafeteria at umorder ang paborito ko dito ay ang caramel cake at soft drinks in can hehehehe kinabisado ko lang yung sinabi ni Lucent sa akin ito kasi ang unang inorder niya at dahil nagustuhan ko paborito ko na siya wala namang pinagkaiba ang pagkain ng mga tao sa pagkain namin maliban lang sa mga bagong lasa na gawa nila...
Habang kumakain ako may biglang lumapit sa akin.
"Miss me" sabi ni Josephine habang nakaakbay sa akin dahilan naman para mabilaukan ako nataranta naman siya kaya dali dali niyang binuksan yung soft drink in can at dahil sa ginawa niya ay natapunan siya pero hindi niya iyon inalintana sa halip ibinigay niya sa akin iyon habang iniinom ko naman ay hinahagod niya ang likod ko na nakapagpagaan naman sa akin kasi hindi na ako inuubo pero hindi parin siya natigil sa pag hagod sa likod ko agad ko din naman siya pinatigil sa pinag gagagawa niya..
BINABASA MO ANG
SHADE ; The Prophecy
FanfictionShe only wanted was to live peacefully... and accept by her mother... but how can she get those if she had a power that can take all living in just her touch... for her that power was a curse that will make her life miserable and live like hell... ...