Chapter 17.2 "Plan A make him fall for me"
Josephine's POV
Napatigil ako sa paglalakad ng makita ko si Allison at ang mga alagad niya na nakasandal sa malapit sa hagdan na dadaanan ko... Tsk
"Looks whose here" pag-paparinig ni Allison pero hindi ko nalang sila pinansin
"She's too desperate to catch attention from a guy" dugsong naman ng isa sa alalay niya na brown ang buhok
"Yeah right" sagot pa ng isa na may makapal na make up
Well lahat naman sila makakapal ang makeup mas malala lang ang sa kanya... Puros mga trying hard lihim naman akong napairap dahil sa kaartehan nila... Pero muli hindi ko sila pinansin sa halip nag-dirediretso paakyat sa hagdan pero Hindi pa ako nakakalayo sa kanila ay napatigil ako dahil sa mga pinag-sasasabi nila.
"Ganyan ka na ba kadesperada huh... You even move first c'mon babae ka pa ba?" Pangungutya nitong sabi na ikinainis ko napikit ako ng madiin habang nakakuyom ang dalawang palad ko at nagpipigil ng galit baka masapak ko lang sila kapag hindi ako nakapagpigil.
"And worst you always follow him like a crazy idiot bitch and a SLUT" sabi ni Allison at diniian ang huling salita na ikinainis ko... Im done... Its too much.
"Tapos ka na?" Kalmadong sabi ko pero may pag titimpi hindi ako nakaharap sa kanila at madiing nakakuyom ang kamay ko...
Haaa hinga ko ng malalim dahil sa palagay ko mauubusan ako ng hininga dahil sa kanila sapat lang naman ang pag-buntong hininga ko na ako lang ang nakakrinig."No... Were not yet done..." Sabi ni Allison kaya napalingon ako sa kanya bigla naman siyang ngumisi at sinamaan ako ng tingin.
"I'm not yet done... Phine (pin)" dugsong pa niya habang nakatingi na pangisi ng masama, napangisi naman ako.
"Talaga lang tsk... Hindi ko alam tsismosa ka narin pala" pang-iinis ko nakita ko naman sa mukha niya na naiinis na siya kaya lalo akong napangisi.
Kalabanin mo na lahat wag lang ako...
"Hindi ko gusto ang ugali ng kambal mo pero mas lalong hindi ko gusto ang lahat sayo, mapalabas O mapaloob... Medyo matino pa nga siya kaysa sayo..." Pangungutya ko habang nakangisi nakita ko naman na naiinis na siya, pero ilang saglit lang ay nagbago ang reaksiyon niya mula sa pagkainis ay ngumisi siya na ikinataas ko ng kilay.
"Tsk... Well the feeling is mutual" sabi niya ng nakangisi.
"At isa pa hindi ko siya itinuturing na kakambal o kapatid... She's nothing to my family... Nasira ko nga siya ikaw pa kay" Sabi nito na may diin sa mga salitang binitawan habang nakangisi
Wow huh... Naiinis ako kay Trixie pero ang sabihin na she's nothing... Ang sarap ni Allison ingud-ngud sa pader at sirain c'mon kilalanin mo muna ang kinakalaban mo Allison."Oh talaga lang... O baka naman... Your nothing to her" pang-iinsulto ko naririnig ko kasi minsan na mahilig makipag kumpitensiya si Allison sa kambal niya pero lagi naman siyang talo, matalino si Trixie kaya ginagawa ni Allison ang lahat mapahiya lang ang kambal niya nakita ko naman ang inis sa mukha niya.
"Oo naiinis ako kay Trixie kasi nasa kanya ang atensiyon ng taong gusto ko pero hindi ko gawain na manira ng buhay ng iba..." Diretsong sabi ko at nagcross arm.
"Ako Desperada ehh paano ka pa kaya... You always seeking for attention at hindi sapat ang isa dahil ang gusto mo sayo lang ang lahat... C'mon Allison grow up.. Your not a teenager anymore... At mas lalong hindi ka na bata na kapag may nagustuhan ka na isang bagay na hindi mo makuha dadamugan mo ang magulang mo maibigay lang sayo ang gusto mo... Ganyan ka ba pinalaki ng magulang mo... Brat... Huh... O baka naman nagpapanggap ka sa harapan nila at ang kambal mo ang sinisiraan mo sa magulang nyo... Tama ba ako" sabi ko ng nakangisi nakita ko naman ang gulat sa mukha niya... Hmmm
BINABASA MO ANG
SHADE ; The Prophecy
FanfictionShe only wanted was to live peacefully... and accept by her mother... but how can she get those if she had a power that can take all living in just her touch... for her that power was a curse that will make her life miserable and live like hell... ...