Chapter 29 "The girl in a black hood"
3rd person POV
"Damn this.... Shade where are you" Lester whisper in frustration.... Ilang minuto na bang nawawala si Shade....
Hindi minuto kundi isang oras... At hindi na alam ni Lester ang gagawin niya...Natatakot siya sa maaring gawin ng babaeng iyon sa kanyang kasintahan...
Halos halughugin na niya ang buong campus makita lang ang kasintahan..."Lucent Hindi ko siya makita... Wala din siya sa bahay tinawagan ko na si manang" sambit ni Aster na hindi rin mapakali...
Natatakot si Aster na baka mawalang ulit siya ng kapatid... Baka maulit ang nangyari sa kanyang nakababatang kapatid...
"F*ck... Hindi ko mapapatawad ang babaeng iyon kapag may nangyaring masama kay Shade damn" mahina ngunit madiin ang kanyang pag sabi
"Si... Nic diba siya ang huli niyang kasama?" Tanong ni Aster tila natauhan naman si Lester kaya dali dali naman siyang tumakbo sa loob ng gym kung saan ay nag titipon ang lahat para sa closing ceremony ng sport's fest...
Kahit malayo ang garden sa gym ay hindi inalintana ni Lester ang tanging nasa isip niya ay iligtas ang minamahal...
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
"Hindi ako nakapaniwala na ikaw ang itinakda... Isa kalang namang mahinang nilalang" nakangising sambit ng dalaga habang matamang nakatingin kay Shade na wala nang malay habang hawak parin siya ng kanyang dalawang alagad....
"Mahal na prinsesa... Ano po ang nais naming gawin sa kanya?" Magalang na tanong ng isa sa mga alagad ng babae napasulyap naman siya dito at nginisian
"Prinsesa... Matagal ko nang hindi naririnig ang ganyang tawag sa akin..." Mapanuyang sabi ng babae sabay tingin muli kay Shade hinawakan niya ito ng madiin sa baba habang makikita ang poot sa kanyang asul na mata...
"Nang dahil sa iyo lahat nawala sa akin..." May poot na sabi ng babae at pabagsak na binitawan ang mukha ng dalaga... Subalit tila wala itong naramdaman dahil sa mahimbing na pagkakatulog...
"Pero ayos lang dahil wala na ang hari at reyna na maaring pumigil sa aking mga gagawin..." Nakangising sambit nito at tumayo na...
"Hawakan ninyo siyang mabuti... Siya ang nais ng hari... Kaya ibibigay natin" nakangising sambit nito agad naman na sumunod ang kanyang alagad ngunit bago sila makalabas ay may nag bukas ng pinto kaya napatigil sila
"Walang kahit na sino ang mag dadala sa itinakda..." Boses ng isang lalaki at matamang nakatingin sa babae
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
"D*mn you... Lester..." Singhal ni Nic habang tumatayo at pinupunasan ang bibig na may dugo...
Ito ang kinahinatnan ng pag sugod ni Lester...
Dahil sa inis niya pagkapasok na pag kapasok sa loob ng gym ay sinugod niya si Nic na nakikipag tawanan sa kanyang mga kaklase samantalang tila natahimik ang paligid dahil sa eksenang nangyayari...
"I was the one who must say that... D*amn you Nic saan mo dinala si Shade?" Nang gagalaiting tanong ni Lester habang si Aster ay pinipigilan si Lester at baka masuntok pang muli ang lalaking ngayon ay nakatayo na at matamang nakatingin sa kanila
"What the hell are you talking about?" Kunot noong tanong ni Nic
"Wag kangang mag panggap... Nic" hasik muli ni Lester
BINABASA MO ANG
SHADE ; The Prophecy
FanfictionShe only wanted was to live peacefully... and accept by her mother... but how can she get those if she had a power that can take all living in just her touch... for her that power was a curse that will make her life miserable and live like hell... ...