Chapter 28.3 "Sport's fest 2nd day"
3rd Person POV"Let go off me" hysterical na sabi ni Shade sa dalawang babae na nakahawak sa kanya at hinihila siya sa isang madilim na bodega bigla naman siyang itinulak nito sa loob at isinara ang pinto kaya ang kasama niya sa loob ay tatlong babae isa na dito si Alice...
Alice plan this all she want to get rid Shade, dahil nagiging hadlang ito sa mga gusto niya...
Alice want, Alice get no matter what..Yan siya... She all want is to take whatever she wanted, she can be someone just to please her... Kung nasira niya ang kakambal niya sa kanyang mga magulang ito pa kayang si Shade na walang laban...
"Ano ba ang binabalak mo?" Nanghihinang tanong ni Shade habang pilit na tumatayo..
"I want you... DEAD" Alice said emphasizing the word dead... Shade was Shock...
Why? Yan ang katanungan sa isip niya at hindi makapaniwalang tiningnan si Alice na ngayon ay nakangisi... Oo nga at madilim pero may kunting sinag pa naman na nag mumula sa mataas na bintana sa likod niya kaya nakikita niya ang bawat reaksiyon ni Alice...
"Gusto kitang mapatay.... Bakit?... Dahil sa akin lang si Lucent... You heard me... Lucent is MINE" madiing sabi ni Alice at nilapitan si Shade sabay hawak ng madiin sa baba nito...
Napapitlag naman si Shade dahil sa sakit ng pagkakahawak sa kanyang panga at pilit na kumakawala pero wal siyang laban... Hawak siya ng dalawang babae sa kanyang mga braso... Her versus three... She cant fight back.... Pero wala naman siyang planong lumaban ang ikinakatakot niya na baka maulit nanaman ang nangyari noon...
"You have to control your emotion Shade dahil kahit may nakakapigil sa kapangyarihan mo pero sa oras na makaramdam ka ng sobrang galit... Maaari parin itong lumabas sa iyo... You can kill people... Kahit Hindi mo pa sinasadya" naalala niya ang sinabi ng kasintahan...
Tama si Lester hindi niya kontralado ang kanyang katawan sa oras na makaramdam siya ng galit baka mapahamak ang mga babaeng nasa harapan niya...
"Napakahina mo Shadelyn... Ni Hindi ka sa amin makalaban... Bitch" nakangising sabi ni Alice sabay pabalang na binitawan ang kanyang mukha na ngayon ay namumula na dahil sa madiin na pag kakahawak....
"Sa palagay mo ba makukuha mo siya sa akin... Hindi siya katulad ng iniisip mo... You can't tell a person who he will love.. Alice... Ang isang katulad mo na Ingitera ay hindi makukuha ang isang tulad niya" sigaw ni Shade habang binibigyan ng masamang tingin ang babaeng kaharap...
Dahil sa inis ni Alice ay malakas niyang sinampiga ito... Sa lakas ay halos mabali ang kanyang leeg... Napakagat naman siya sa kanyang pang ibababang labi... Just to stop her self to cry dahil sa oras na umiyak siya talo siya... Sa oras na ipinakita niya na mahina siya ay kakayankayanin lang siya ni Alice...
"At ano... You deserve him... Huh... C'mon Shade... Your just a cheap woman na nangangarap na mapasa kanya ang isang katulad ni Lucent..." May panunuyang sabi ni Alice habang makikita sa kanyang mukha ang galit
"Sorry huh... Kasi hindi ko na siya pangarap... Dahil ang sinasabi mong pangarap ko ay kapiling ko na" sagot pang muli ni Shade matapos makabawi sa gulat dahil sa pag sampal nito sa kanya.....
"D*mn you bitch" galit na hasik na Alice at muli nanaman sana niyang sasampalin si Shade pero tila natuod siya dahil sa sinabi ni Shade
"You are the bitch, Alice... You thought your can take him away from me... Your wrong... Even if his not with me... He will never.... Ever go with you...." Mahinahong sabi ni Shade ngunit may diidn sa bawat salita
"Aaaaah" inis na sigaw ni Alice, dahil sa galit ay nilapitan niya si Shade at akmang susugurin pero muli napatigil nanaman siya dahil sa isang boses mula sa likod...
BINABASA MO ANG
SHADE ; The Prophecy
FanfictionShe only wanted was to live peacefully... and accept by her mother... but how can she get those if she had a power that can take all living in just her touch... for her that power was a curse that will make her life miserable and live like hell... ...