The ringing in my ears did not stop until a soft hand holds mine. My heart is thudding loudly wanting an escape. Hindi ako makagalaw sa nabalitaan ko ngayon-ngayon lang.
Kinurap ko ng ilang beses ang mata kong kanina pa pala nakatulala. Para akong binuhusan ng malamig na tubig. Is this the aftermath of me being excited earlier?
"H-huwag nga kayong mag-joke ng ganiyan." Kumapit pa ako sa kamay ni Sapha para maging alalay sa nanghihina kong mga tuhod.
Aside from beating too fast, my heart aches as well. I cannot breathe properly because of it. My crybaby side is triggered when I felt the both end of my eyes welled up with tears.
I try looking for the faces of Sapha and Ishmael to search for signs that this is just a prank, that they want to get even on me, and they're just doing this because they want to give me a lesson for being a terrible friend.
Lalong sumakit ang puso ko ng walang makita kalokohon sa mukha nila. How can they do this to me?
"Kailan pa?" Marahas kong pinalis ang naunang tumulong luha. Inalis ko rin ang pagkakahawak naming dalawa.
I want to shout at her but I cannot just do that. I do not have enough strength to do so. Masyadong nakakagimbal ang narinig ko kanina.
"No, no, Babe. Do not believe them." Nakakunot ang noo na binalingan ko ng tingin sa Ishmael. His looks pleading and I am now confuse of whom should I believe.
"You know you're the one I love and I cannot just do that to you." Pagkatapos niyang sabihin iyon ay hinalikan niya pa ako sa noo at kinabig para sa isang yakap. I can hear the loud beating of his heart.
"Stop it Ishmael." Kalmadong sabi ni Elijah. Ako ang kusang humiwalay sa yakap namin ni Ishmael muling tinuyo ang mga luha ko.
Nalilito pa rin ako kung ano ang totoo sa hindi. Naguguluhan ako.
"Ano ba ang mga pinagsasabi niyo sa girlfriend ko?" Napangisi ang dalawang kaibigan ko kay Ishmael at napailing.
"Please, Ishmael let's stop this game for her. I am two months pregnant."
Sabay-sabay kaming napasinghap na tatlo sa inanusnyo ni Sapha. Bumalik na naman ang nakakabinging tunog sa aking tenga. So matagal na silang nagtsi-cheat sa likod ko?
Kung kanina ay pwede ko pang matuyo ang mukha ko sa mga luhang tumutulo ngayon ay hindi ko na magawa dahil wala na itong tigil sa pagtulo. Wala na akong dapat marinig pa, Sapha already give the gist to all of this and that's them betraying me for a long time.
Nang hindi ko makayanang makita ang mga pagmumukha nila, agad akong tumakbo palabas ng cafeteria. Hindi ko alam kung saan ako pupunta pero nang makita ko ang comfort room ay agad akong pumasok doon at ni-lock ang sarili sa isa sa mga cubicle doon. Umupo ako sa nakasaradong toilet bowl doon at niyakap ng mahigpit ang mga tuhod ko.
I silently weep while thinking which part did I do wrong. I have a lot of insufficiency as person. Inisip ko lang ang pagkukulang ko as a friend pero nakalimutan ko rin kung anu-ano ang mga pagkukulang ko as a girlfriend. On the other side, I cannot blame them if they are able to do that but they should have said me earlier.
Sana hindi na lang si Sapha. Ano kaya ang ginagawa nilang kung wala ako? Sex? Right, that's it. Hindi naman mabubuntis si Sapha kung hindi nila iyon ginagawa.
Thinking of the latter makes me cry harder. Being Lana Bellamie means being frustrated on the counterpart. I shout to let out all the frustrations. I did not mind if there are other students outside. Hindi ko na kaya ang huminga.
Another point is that Ishmael and Spaha are not the only one who betrayed me. Pati sina Danny and Elijah ay pareho lang ang ginawa sa akin dahil kung nag-aalala nga sila para sa akin ay ibinalita na nila ito sa akin sa mas maagang panahon. They can visit me to the house to deliver me the news but it seems that they even help the wrongful couple hide their wrongful relationship.
BINABASA MO ANG
Angels With Filthy Souls R-18 (COMPLETED)
RomanceLana Bellamie Del Fuego She's an angel with a filthy soul. She is a girl with a lot of daddy issues, so how will she be able to get over that? Get a daddy and solve those issues. Simple. Fact, and that was what she did. But it was just all fun and u...