Bakit?! Bakit ba to nangyayare sakin?
Liliban na sana ako pero--
BEEP! BEEP! BEEP!
"You idiot! Tinnan mo kung saan ka nadaan!" Sigaw ng driver ng isang camion.
Lumiban na ako ng patakbo pero nadapa ako kaya nagbaksak ako sa ground.
"Ouch.." Sabi ko.
Sinubukan ko tumayo pero nanakit yung mga paa ko. Ang sakit na to ang nagpatunay na hindi ako nangangarap.
I didn't know things would turn out like this, one hour ago..
"Damn.. This sucks.." Mahina kong sinabi sa sarili ko.
--
One hour ago.
"Kunian bar.." Binasa ko yung name ng bar sa harap ko.
"Ang gandang tinnan ng bar na to" inisip ko.
Itong bar na to ay sa pinsan ko na si Suho. My mother told me about this place pero first time ko lang dito. Perfect ang place na to para mag meet kami ng parents ko, para i-introduce ang fianceé ko sa kanila. Habang ang kaba at pag ka excited ko ay nag hahalo, binuksan ko ang pinto.
"Hey.." Sabi ng lalaking nasa likod ng counter.
Isang group ng mga lalaking customer lang ang nandito nakaupo sa isang table.
"Over there" tinuro sakin ng lalaking nasa likod ng counter ang isang table.
"Thank you" sabi ko.
Nung umupo ako dinalhan kaagad ako ng tubig nung lalaki.
"What can i get you?" Tanong ng lalaki.
"Ahm one coffee please"
Nodding, he walks away. Sya ba si Suho? Parang hindi naman..sa natatandaan ko iba sya.
"Ok! Home run!" Biglang may sumigaw sa loob ng bar.
Pagtingin ko, yung mga lalaki pala, nanonood ng baseball sa tv. Regulars ata sila, at mukhang nag eenjoy. Dumating na yung coffee ko habang tinitinnan ko sila. Ang bango nya, nung aroma. Kakainom ko lang ng konti nung biglang may dumating na tao sa harap ko.
"Huh? Ikaw ba si keiyan?" Tumingin ako sa taas at nakita ko ang isang lalaki sa harap ko.
"Ikaw si.. Suho?" Tanong ko.
"Ikaw nga! Hindi kita narecognize!" Surprised na sabi ni Suho.
"Ako nga rin eh.. Nagbago ka ng konti." Sabi ko.
Parang nagbago talaga sya, o baka lang. Kasi nung last time na nakita ko sya bata pa ako.
"Oh yeah, mr. Manager! Can you put in more coffee beans?" Sabi ni Suho dun sa lalaki kanina.
"Manager..? Kala ko ba sayo ang place na to?" Sabi ko.
"Sakin nga, pero sya ang nagtratrabaho kasi nag hahang out lang ako dito." Sabi ni Suho.
"Ahh"
"Maganda naman ang place na to diba? I'm proud of it. At tsaka alam mo, hindi ako makapaniwala na lumaki ka talaga. Noon noon bata pa lang tayo. Tapos ngayon dalaga ka na" Sabi ni Suho.
"hey hey Suho. Are you hitting on her? Ikaw ang owner ng bar na ito kaya wag ka makipag flirt sa mga customer mo haha" may sumilip na lalaking naka white shirt sa likod ni Suho.
"Ako? Hitting on her?" Sabi ni Suho.
"Nagkakamali ka Kai, she's my--" hindi natuloy ni Suho ang sasabihin nya kasi nag salita yung 'kai'.
"Girlfriend mo?" Sabi ni Kai habang tinitinnan ako.
"Huh?" Sabi ni Suho.
"Uh, no.." Sabi ko.
"Hoy Sehun come here" sabi ni Kai.
"Anong gusto mo?" Sabi ng isang lalaki na parang 'annoyed'
"Sya ata yung bagong girlfriend ni Suho" sabi ni Kai.
"Talaga? I don't care, honestly. Mas interested pa ako sa game, it's getting good" sabi nung Sehun.
"But i do care. Ang girlfriend ng president ng isang IT company, magandang topic para sa isang tv show" sabi ni Kai
Huh? Tumingin ako kay Suho.
"President ng isang IT company?" Sabi ko kay Suho
--
Hii :) on hold po muna ang "making him fall in love with me" :) kasi may nag request po na gawin ko to , at tsaka hindi ko po kaya ipagsabay ang tatlong story kaya iintayin ko nalang na matapos ang isa :) sana po magustuhan nyo ang story nato :)