Chapter 20

80 9 15
                                    

Pinag isipan ko ang sasabihin ko bago mag salita.

"Alsin mo na ang tali na to Danielle" sabi ko sa kanya.

"No" pagalit nyang sabi.

"Magagalit si Sehun pag nalaman nya kung anong ginagawa mo" sabi ko sa kanya.

"Oh, i get it. You're just an hypocrite. I hate hypocrites. Kailan mo na sya i-break, ngayon!" sabi nya at tinaasan ako ng kilay.

"..." Mukhang hindi sya makikinig sakin.."

"Uulitin ko, layuan mo si mr. Oh" sabi nya.

"Hi.. Hindi ko pwedeng gawin yan" sabi ko.

"No matter what?"

"No matter what.." Sabi ko.

Hindi ko pwede gawin ang sinasabi nya.. Para kay Sehun ko to ginagawa..

"Ok. Question number three. Pag hindi mo nilayuan si mr. Oh, sa tingin mo anong mangyayari sayo?"

..hindi ko alam.. Basta hindi ko pwede sirain ang plano ni Sehun.

"Cute si Danielle, but man! Nakakatakot sya!" Rinig ko ang boses ng dalawang lalaki na nag uusap.

"Kaya nga!" Sabi ng isang lalaki.

Tumatawa ang dalawang lalaki habang tinitinnan ako.

"Hoy kayong dalawa! Teach her a lesson, will you?" Sigaw ni Danielle sa dalawang lalaki.

"Our pleasure!" Sinunod nila sinabi ni Danielle, at unti unti lumapit sakin.

A-anong gagawin nila sakin..?
Tulungan nyo ako..! Sehun!

--

Sehun's POV

Kakatapos lang ng mga lessons, kinukuha ko yung mga gamit ko at naglalakad sa hallway.

"Hey mr. Oh" may tumawag sakin isang teacher.

"Hi mr. Lim" bati ko.

"Diba nagpunta wife mo dito noon? May chance pa ba na makikita namin sya ulit dito?" Sabi nya habang naglalakad kami.

"Hindi ko alam. Nagpunta lang sya dito kasi may nakalimutan ako" sabi ko.

"YouMre wife is so pretty! Na iinggit ako!" Biglang sumulpot si mrs. Jee.

"Pretty?" Sabi ko.

"Oo! I guess good looking people marry each other!" Sabi ni mr. Lim.

"..."

"Ehem!" Sabi ko.

"Yes?" Tumingin sakin silang dalawa.

"Do you really think... she's pretty?" Sabi ko.

"Huh? Of course we do!" Sabi nila.

"Don't you think so mr. Oh?" Sabi ni mr. Lim sakin.

"Ahm.. Hindi naman sa ganun.. I guess na kapag kasama mo ang isang tao araw araw, hindi na obvious .." Sagot ko.

"Wag ka mag salita ng ganyan, you'll lose her if you go go around and say things like that. You better treat her right" sabi ni mrs. Jee.

Umalis na silang dalawa, kaya naupo ako mag isa sa desk ko.

Andami kong iniisip nung nag ring cellphone ko.

"Hello?" Sinagot ko.

"Sehun, si Suho to"

"Ah Suho. What's up?"

"Kasama mo ba si Keiyan?"

"Hindi. Bakit?"

"Kasi dapat nandito na sya para work nya kanina pa, pero wala pa sya hanggang ngayon.."

"Ano?"

"Kilala ko sya, tatawag sya sakin para sabihin na hindi sya makakapunta kung may nangyare.. Kaya ako tumawag sayo.. Baka ano na nangyare sa kanya"

"..." Napatahimik ako.

"Pupunta na sana ako sa apartment nyo, kasi kung may nangyareng aksidente tatawag sila sa bahay nyo"

"..."

"Sehun? Nakikinig ka ba?"

"Hindi mo na kailangan pumunta sa apartment" sabi ko.

"Huh? Pero.."

"Ako na ang pupunta"

"Ikaw? Diba may work ka pa?"

"Ako na bahala. Tatawagin kita mamaya, bye" pinatay ko na.

Bakit hindi sya pumunta sa bar ni Suho? May nangyare ba sa kanya?

Bigla kong naalala ang sinabi nya.. May sumusunod daw sa kanya kagabi.. Masama ang pakiramdam ko dito..

"You don't look well, mr. Oh. Are you all right?" May nagsalita.

Nakatingin sakin ang vice principal.

"Yes, i'm fi.. No. Hindi maganda pakiramdam ko, kaya pwede po ba ako umalis ngayon? Please po" sabi ko.

"Huh? Pero--"

"See you tomorrow!" Kinuha ko yung bag ko at tumakbo papalabas ng school.

Sana ok ka lang Keiyan..

Marrying a stranger (EXO-K)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon