"Stop" sabi nya.
"Huh?"
"Magkasing edad lang tayo, wag ka masyadong formal" hay.. Kala ko naman ayaw nya akong magtanong..
"Tama ka pero.. I don't want to be rude.." Sabi ko.
"Himbis na 'tama ka pero' ang sabihin mo, just get to the point, alright?" sabi nya.
"Alright"
"Good. Just loosen up a little. Hindi ako nangangagat ng mga tao, alam mo?"
"Hindi ako sure sa sinabi mo.. Plus, nakakatakot ka nung una kitang makita" sabi ko.
"Too bad. Don't be so tense around your your husband. I'll add it to our marriage contract"
"Hindi ko pwede gawin yan ng bigla biglaan.. Kailangan ko mag practice.."
"Then magpractice ka ngayon"
"Huh?" Anong ibig nyang sabihin?
"Sabihin mo ang pangalan ko ng nakangiti ng relaxed ka"
"..."
"Dali"
"Se.."
"..." Tumigil sya sa pagkakain at tininnan ako habang nakacross arms.
"Hun"
"Ang tense mo naman, mas tense pa nung first kitang nameet"
"Sorry?" Aba, mahirap kaya.
"Ulitin mo"
"Sehun" this time, mas maayos pagkakasabi ko.
"Good, from now on hindi ako sasagot sayo pag hindi mo ako tinawag ng ganyan" sabi nya anpt nagsimulang kumain ulit.
"Strict mo naman" sabi ko at nag pout.
"It's called tough love" sabi nya.
Kahit medyo comfortable na ako na kasama sya sa iisang bahay ngayon kesa nung first meeting namin, kailangan ko parin ng konting time para masanay ako.
"Oh, muntik ko ng makalimutan. Tinanong ni Suho kung pwede ako magwork para sa kanya as part time. Pwede ba?" Sabi ko.
"Bakit hindi. Wala ka naman ginagawa sa hapon" sabi nya.
"Nag arrange lang ako ng ilang flowers para sa kanya. Nagdala si Lily kaya--"
"Lily? Nakita mo sya?" Tumigil si Sehun sa pagkakain at tininnan ako.
"Oo, sabi nya gusto ka daw nya makita ulit" sabi ko.
"Ugh.. Wag mo syang dadalhin dito" sabi nya habang nakatingin sa ibang direction.
Dahil sa expression nya, napatawa ako.
Naalala ko ang sabi ng manager. Tama sila, marriage is based on comunication.
Kumakain mula sa magkaparehong mga bowls at cups.. Parang nararamdaman ko ng ang malaking distance samin ni Sehun, lumiliit unti unti.--
Sorry po kung short ang chapter na to :) haha