Chapter 2

290 17 3
                                    

"Oh hindi nya ata alam" sabi ni Sehun.

"So boyfriend mo sya pero hindi mo alam na president sya ng Aikawa company?" Sabi ni Kai.

"Huh? The famous Aikawa?" Sabi ko.

"I was trying to say--" hindi nanaman naituloy ang sasabihin ni Suho kasi may nagsalita.

"Hey.." Sabi ng isang lalaking malaki ang mga mata. Ang pogi nya.

"Oh, ano Kyungsoo?" Sabi ni Suho.

Magsasalita na sana yung lalaki na ang pangalan ay Kyungsoo nung may nagsalita nanaman.

"Ka relative mo sya somehow Suho?" Sabi ng isang lalaki nasa likod ni Suho habang nakangiti. Malaki yung mga ears nya.

"Oh you're related?" Tanong ni Sehun.

"Yung nga iniisip ko, alam ko na hindi sya yung type mo" sabi ni Kai.

"Pero Chanyeol, paano mo nalaman na magkarelative sila?" Dagdag ni Kai.

"Sabi nya kahapon, may dadating daw na babaeng ka relative nya" may isang lalaki na sumulpot.

Nakapaligid na silang lahat sakin. Kaibigan ba silang lahat ni Suho..?

"Ah oo nga, nabanggit ko yun kina Chanyeol at Baekhyun" sabi ni Suho.

"Wow hindi mo na maalala kung ano sinabi mo kahapon? Tumatanda ka na pala Suho! Haha" biro nung lalaki na si 'Baekhyun'.

"Hindi ako tumatanda!" Sabi ni Suho.

"God, hindi ako makapaniwala na related ka sa isang maganda babae katulad nya" sabi ni Baekhyun.

"Oh, please." Sabi ko.

"Oo nga, cute sya. Pero wag nyo sya popormahan" sabi ni Suho.

"Oh, ano nga pala sasabihin mo Kyungsoo?" Tanong ni Suho.

".. Tungkol sa game .. " sabi nung Kyungsoo.

"Anong nangyare??" Biglang sabi ni Sehun.

"Strike?!" Sabi ni Kai.

"Dahan dahan guys! Na iistorbo nyo si Kei" sabi ni Suho.

With that, nagsibalikan na silang lahat sa mga pwesto nila. Quiet na ulit yung pwesto ko. Ang ingay nila ngayon habang nanonood ng baseball. Oh, nga pala.. Time na para magkita kami ng parents ko, matagal tagal narin sila hindi nakakapunta dito sa Seoul.. Sana hindi sila mawala. Titinnan ko na sana yung cellphone ko para mkita kung may mga missed calls or txts nung kinausap ako ni Suho.

"Sorry about that" sabi nya habang naglagay ng isang plate of cookies sa ibabaw ng lamesa.

"Wow mukhang masarap" sabi ko.

"Haha oo, gawa namin yan ni manager" sabi nya.

"Ang sarap nga. Ahm mukhang interested silang lahat sa baseball ah" sabi ko habang kumakain ng isang cookie.

"Yeah, ako nga leader nila nung nag lalaro kami ng baseball noon" sabi ni Suho.

"Baseball ba ang pinag uusapan nyo guys? Sorry pala at hindi ako ka-agad nagpakilala, ako nga pala si Baekhyun. Mahilig ka ba sa baseball? Kasi kung oo, may baseball game practice kami, punta ka, paanoorin mo ako" Sabi nung Baekhyun.

"Ah.. Thank you pero hindi ko maintindihan yung baseball eh.." Sabi ko.

"Oy Baekhyun." Sabi ni Suho with angry voice.

"Baka isipin mo na cute at harmless si Baekhyun pero mabilis yan kumilos, kaya watch out Keiyan" sumulpot si Kai.

"Ako daw. Diba nakikipag flirt ka dun sa magandang actress sa tv station kakahapon lang?" sabi ni Baekhyun kay Kai.

Tv station..?

"Talaga? Hindi ko matandaan.." Sabi ni Kai.

"ang ganda ng work mo, scriptwriter. Pwede mo makameet lahat ng magagandang babae kahit kailan" sabi ni Baekhyun ng nakangiti.

"Kaya nga" nandito narin yung Sehun.

"Uhm Sehun diba may school ka bukas?" Tanong ni Suho.

"Sa umaga lang. Gusto ko nga mag day off, pero test week.. Kaya hindi pwede." sagot ni Sehun.

Test week? University student ba sya?

--

Ok. Tapos na po ang chap na to XD haha, ahm anyway pinaltan ko po yung name nung girl kasi hindi ko napansin na "yuri" ang nailagay ko. "Keiyan" yung name nya. "K" or "kei" in short :) salamat po sa pag basa hahaha

Marrying a stranger (EXO-K)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon