A/N: Sorry for the very late updates, I couldn't use my PC for various of reasons and one of those is because I was sick for almost a week.
Miracle's POV
I woke up feeling light.
Gosh hindi parin ako makapaniwalang boyfriend ko na si Zero! I gotta be dreaming.Bumangon ako at naligo bago nagbihis at ginising si Hero.
"Good morning, Baby ko." sabi ko at binuhat siya bago halikan sa pisngi
"Morning, Mama." sabi niya at hinalikan ako sa pisngi
"Lika na. Ligo ka na." sabi ko at dinala siya sa CR.Inilagay ko siya sa tub at nilagyan ng baby soap ang tubig.
"Mama." sabi niya at ipinakita sa akin yung bubble na pinagyelo niya.
"Ang galing naman." sabi ko at sinabon ang katawan niya. Nilagyan ko ng shampoo yung ulo niya tapos itinapat siya sa shower at binanlawan.Kinuha ko yung towel at ibinalot kay Hero.
Iniupo ko siya sa upuan at kumuha ng damit niya.Hindi na siya nagda-diaper kasi most of the time ay napunta nalang siya sa CR, nagpapasama kay Zero pero kapag gabi ay sinusuotan ko siya ng diaper.
Pagkabihis niya ay lumabas na kami ng kwarto at napansin ko na wala pang luto.
Weird. Kadalasan nauunang gumising si Hope sa akin eh.Iniupo ko si Hero sa baby chair at kumuha ng flour, egg, sugar, water, and milk tapos kumuha ako ng chocolate syrup. Pinaghalu-halo ko sa isang bowl tapos kumuha ako ng cereals at nonfat milk na pinakulo tapos inilagay sa isang bowl.
Nilagay ko sa nonstick frying pan ang dalawang kutsarang batter nung medyo mainit na ang mantika.
Low heat lang para maluto talaga.
Six pieces of pancake ang niluto ko tapos inilagay na yung cereal bowl sa table ni Hero.
"Baby, dito ka muna ah. Gigisingin ko muna si Tita Hope." sabi ko at hinalikan siya sa noo
Pumunta ako sa may kwarto ni Hope at kumatok.
"Hope. Hopie..." sabi ko habang nakatok.
Pinihit ko ang doorknob at nakita kong bukas pala.Hmm?
Weird. Nagla-lock ng pinto si Hope, usually.Pumasok ako at nakita ko siyang nakahiga parin sa bed niya. Lumapit ako at umupo sa gilid ng bed niya.
"Hope. Hopie.." sabi ko at niyugyog ang balikat niya ng dahan dahan.
"Hmm? Good Morning, Mira." sabi niya at umupo
"Good Morning." bati ko at tumayo naNapansin ko na medyo namumula ang balat niya.
"Hope? Ayos ka lang ba?" tanong ko at hinawakan ang noo niya to check her temperature.
Oh gosh. Ang init niya."Hope, wag ka nang pumasok. Nilalagnat ka." nag-aalalang sabi ko
"Ayos lang ako." sabi niya at sinubukang tumayo kaso natutumba siya."See? You're not okay." sabi ko at inalalayan siyang umupo.
"Mira..." reklamo niya pero umiling ako"Hope, magpagaling ka muna. Baka mas lalong lumala kapag nagpumilit ka pang pumasok." sabi ko
BINABASA MO ANG
FORGOTTEN GODDESS
FantasiaA girl who grew up sheltered by her rich family. Connections. Power. Money. But those things cannot deny the fact that she is different. Unique. But what if she finds out what and who she really is? "Truth hurts while secrets kill."