A/N: As a little compensation, I would publish another chapter after the to be published chapter (Chapter 21) for SUNDAY, which is yesterday.
Hope's POV
Maaga akong gumising.
Di pa kasi ako nakakapag training kaya plano ko na magtraining muna habang maaga.
"Morning, Twin." bati ni Mira at iniupo si Hero sa upuan.
"Good Mowning, Tita Wope." bati ni Hero sabay ngiti sa akin"Morning, Twin, Hero. Kain na tayo." sabi ko at inihain yung sinangag.
Tumayo si Mira at kumuha ng bowl. Muntik ko nang makalimutan na di pa nga pala nakain ng hard food si Hero.
Habang nakain kami ay nagkekwentuhan kami ni Mira.
"Magte-training ka?" tanong niya
"Oo sana kaso magse-7 na. Male-late na tayo." sabi ko"I almost forgot." sabi niya
"Halata. Di ka pa nakakaligo eh." sabi ko at tumayo na siya."Pabantay si Hero." sabi niya at dali dsling pumunta sa kwarto niya.
"San punta Mama?" tanong ni Hero sa akin
"Maliligo. Nakaligo ka na?" sabi ko sa kanya at tumango siya
"Pinayiguan ako ni Mama kanina." sabi niya
Nagligpit ako ng mga pinagkainan namin tapos dumating na si Mira na nakacombat clothes.
"Tara na." sabi ko at lumabas na kami ng Dorm.
"Tita Hawashint." sabi ni Hero tapos nagtaka ako nung parang inaabot niya ako.
"Hyacinth? Kilala mo si Hyacinth, baby?" tanong ni Mira at tumango si Hero
"Diba yigtas niya ako tapos yagay ako sa boya?" sabi ni Hero at tumango si Mira
"Ano yun?" tanong ko sa kanya tapos umiling lang siya
Nagkita kita kami nina Angeline, Angelina at Eve sa may hallway papalabas ng mga dorms.
Sa akin tumabi siira nung nasa Arena na kami.
"Twin." sabi ni Mira kaya humarap ako sa kanya
"Bakit?" tanong ko"Deceit. Illusions." sabi niya
"Anong ibig mong sabihin?" tanong koKahit di kami totoong kambal, kaya namin makipag-usap sa isa't isa sa pamamagitan ng telepathy.
"Diba sinabi ko sa'yo dati na reincarnation ka ni Queen Hyacinth?" tanong ni Mira through telepathy
Agad akong nag-iwas ng tingin at tumingin nalang sa unahan kung saan naglalaban yung second batch ng mga Noble.
Isa sina Clyde at Gab sa mga Noble na kasali ngayon.
BINABASA MO ANG
FORGOTTEN GODDESS
FantasiaA girl who grew up sheltered by her rich family. Connections. Power. Money. But those things cannot deny the fact that she is different. Unique. But what if she finds out what and who she really is? "Truth hurts while secrets kill."