Mira's POV
"Ayos ka lang?" nag-aalalang tanong ni Jona.
"Oo... Bwisit na gunggong yon! Inaano ko ba sya?" inis na sabi ko.
"Hay nako! Hinding hindi ka talaga titigilan non hanggat di ka sumusuko" sabi naman ni Krisa.
Di na ako nagsalita pa at nagpatuloy nalang sa paghilot sa ilong ko.
May oras pa akong natitira kaya napagpasyahan kong magpunta ng library. May gagawin daw yung dalawa kaya di daw sila makakasama sakin. Kaya ako nalang mag-isa ang pumunta.
Pumwesto ako sa tagong table, yung di ako mapapansin ng iba.
Kumuha ako ng libro at binuklat ko na yon para makapagbasa na ako.
*****
Someone's POV
I decided to go to the library pagkatapos kong maglunch.... Habang naghahanap ako ng available table, may nakaagaw ng atensyon ko.
She's here.
Napangiti ako nang makita ko sya.
I didn't know kung bakit sya tinatawag na pangit eh ang ganda nya naman.
People now a days nga naman.
Saktong may puwesto malapit sa kanya at dun ako nagpunta dala ang librong babasahin ko.
Pero imbis na makapagbasa ako ay nakatitig lang ako sa kanya.
Behind those big eye glasses and nerdy faces, there's hiding a beautiful faces. She's like a red roses, it's looks like a simple but so attractive.
'I'm sorry Miracle, sorry kung wala akong magawa para ipagtanggol ka'
*****
Mira's POV
Di ako makapagfocus sa pagbabasa ko. Di ako mapakali, parang may nakatitig sakin na ewan.
Nilibot ko ang paligid, at may nakakuha ng pansin ko. Isang lalaki na nagbabasa, he's sarcastically reading. He's handsome, looks smart, looks kind pero mukhang snobber.
Nakita ko na sya kanina...
Kasama sya ni Sammer.
Sya yung nakatingin lang sakin habang binubully ako ng ugok na yon.
Nang mapansin kong mag-aangat sya ng tingin ay nagkunwari akong nagbabasa. Kinabahan ako.
'Nahuli nya kaya ako?'
Kinakabahan ako.
!!!>____<!!!
Nagulat ako nang biglang may humatak ng libro ko. Dahan dahan akong tumingin sa naghatak na yon.
Lalo akong kinabahan dahil nasa harap ko na sya.
"Kung magbabasa ka ng libro, siguraduhin mong hindi baligtad" nakangiwi nitong sabi sakin.
Baligtad? Ang alin?
O-O
Yung libro!
Aish! Tanga!
Binalik nya na sakin yung libro at umalis na sya.
Napalunok ako.
Ang tanga ko! Lalo tuloy akong naging obvious!
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Love
Teen FictionIsang pag-ibig na di mo inaasahang mararamdaman sa isang taong kinaayawan mo. Nagsimula ang lahat sa pambubully at saan nga ba ito hahantong? Halina't basahin ang... The Bad Boy's Love Originally by HisMasterPiece_WP (IAMAIMAS) ©ALL RIGHTS RESERVED...