RED ALERT ❌❌❌🚨🚨🚨
Pumasok na ako ng SWU for this day. Sabay kami ni Luke na pumunta ng University. We're actually here now in the Cafeteria waiting for Evan. I want to talk to him now because I wanna know how does he feel about Bella's confession. Galit kaya siya?
"Ang tagal naman ni Evan. Nakaka ilang carbonara na ako." Inis na sabi ni Luke.
Kanina pa kasi kami dito at mukhang napa aga kami nang pag pasok.
"Huwag ka ngang mag reklamo. Ikaw 'tong excited na pumasok tapos ngayon nag iinarte ka diyan."
"May gusto kasi akong makita."
"Sino? Si Lancie? Sinasabi ko talaga sa'yo Luke. Masasaktan ka lang dun."
"What? Hindi si Lancie. Crazy."
Inirapan ko siya. ON. /Oo nalang/
"Kanina pa kayo?" Napatingala ako sa nag salita and it's Evan.
Automatic akong napa ngiti nang makita ko siya. He's so handsome in his plain white tshirt and black jeans. Pero mas gwapo siya kapag walang damit. Yikes! SMOM!
/So manyak of me/Umupo siya sa tabi ko at hinawakan ko ka agad ang kamay niya at pinag salikop 'yon. His hand is so soft. Halatang walang ginagawa na gawaing bahay sakanila.
"Evan, how are you?" Tanong ni Luke sakaniya.
"I'm good." Sagot niya. But he doesn't sound like he's good.
"Evan, may problema ba?" Tanong ko sakaniya.
Tinignan niya lang ako at ibinaling ulit ang tingin kay Luke na busy'ng busy sa pang pitong plato niya ng Carbonara. Patay gutom jusko.
"Luke." Seryosong tawag niya. "Alam mo ba ang tungkol kay Jayden at sa kapatid ko?"
"About what?"
"That my sister is pregnant."
Huminto sa pagsubo si Luke at tinitigan niya si Evan. Kapwa silang naka titig ng seryoso sa isa't isa. Omg. This is it. Bakit ba kinakabahan ako?
"Yes. I know. That's why we did all our best para matulungan si Jayden maka alis sa Underworld."
"Yang mga pasa at sugat sa mukha niyo ni Jayden. Doon ba galing 'yan? You told me na naplaban ka kahapon." Seryosong tanong niya.
Inalis ko ang tingin ko kay Evan. Kinakabahan ako na baka naiisip niya na rin na doon ko galing ang sugat ko sa ulo. Tahimik akong nagdarasal dito na sana hindi niya maisip 'yun. Potek!
"Answer me, Luke. Did you risk your lives just for him to get out?"
"Yes. We wanted to help Jayden para sakanila ng kapatid mo. Specially your sister is pregnant. At para na rin tanggapin siya ng tatay mo. So I hope as a brother of your sister do your part. Help her. Lalo na't buntis siya."
"What about you, Lucia? Nadulas ka nga ba talaga sa CR o kasama ka nila?"
Nagulat ako nang ako naman ang tanungin niya. He's looking at me as if he's assessing me kung mag sasabi ba ako ng totoo o hindi. Napaka seryoso ng tingin niya sa akin.
"O-oo naman! Diba sinabi ko na sa'yo? Hindi ka ba naniniwala?"
"Now that I know that Jayden and Luke got their wounds and bruises because they got involved into a fight, it makes me wonder now na parehas kayo ng araw na nagka sugat. So I just want to confirm na hindi ka napasama sakanila."
"Evan, hindi ako napasama sakanila. Silang magkaka grupo ang lumaban. Nakuha ko talaga 'to sa bahay nila Luke dahil nga diba nag CR ako. I'm sorry if I didn't tell you that part na lumaban sila."
BINABASA MO ANG
The Casanova's Queen
RomanceThis story is the story of Luke Evan's parents. Saan nga ba nagmula ang lahi ng Palermo na malalandi?