Chapter 33

8.4K 266 28
                                    

Pilit kong inaalala ang sinabi sa akin ni Luke pero wala akong ma alala. Fucking shit na malagkit talaga! Para akong mawawala sa ulirat dahil sa sinabi niya. Is this true?!

"Tangina, Luke. Hindi magandang biro 'yan."

"Bakit ko namang gagawing biro 'yun?"

"Wala akong ma alala! Seryoso ka ba diyan sa sinasabi mo?"

Kinalkal ko na ng kinalkal ang memory na 'yun sa utak ko pero wala talaga. Hayup! Is this memory gap? Nangyari ba talaga 'yun? 

"You were really drunk that time dahil hindi na maganda ang relasyon natin noon so maybe you forgot. When I learned about the accident, na alala ko ang nangyari. That there was an accident happened sa isa sa mga naka karera natin. But I didn't know that it was Evan and his cous."

"So, it was our fault?! Kasi ang sabi sa akin ni Evan may nag aya daw sakanila na lalaki na mag karera at pumayag siya. Were you the one who invited them?!"

Pinapangako ko talaga na hihimatayin ako kung siya ang nag invite! Jusko. Please, Lord huwag naman po sana. Magpapaka bait ako nang isang linggo. Parang awa! Para akong maiihi sa kaba.

"My co member was the one who invited Evan to have a drag race and no. It was not our fault. Actually I didn't know that my co member invited him. I was busy carrying and dragging you out from the bar. While he was driving I thought he was just driving so fast at hindi ko na pinansin 'yun dahil napaka gulo mo. Pinag susuntok mo kasi ako noon. And when the accident happened, we already won the race. Saka nalang sinabi ng co member ko na may race palang nangyari noong gabing 'yun the next day noong nabalitaan niya ang nangyari sa nakalaban niya."

Para akong nabunutan ng tinik sa dibdib. Jusko! Napa hinga ako ng malalim. Thank you, Lord.

"Susmaryosep! Kinabahan ako don! What a small world. E nasaan na 'yung co member mo?"

"He's dead actually. He died a year ago."

Taragis na 'yan. Mapapamura ka nalang talaga ng malutong sa mga kaganapan na 'to! Parang gusto ko nalang mag tumbling!

"Kinabahan ka no? Akala mo siguro ako ang nag aya."

"Gagu syempre! Kasi kung ikaw ang nag aya edi parang kasalanan din natin?"

"You can say that. But they agreed to the race. Tsaka wala namang may gusto sa nangyari so you can't blame anyone. In fact, kotse nila mismo ang binangga. Kung oras mo na, oras mo na talaga."

"Pero gagu. Kinabahan talaga ako. Baka kasi syempre diba? Hindi rin natin masasabi. Baka hiwalayan ako ni Evan if ever na ikaw at ako talaga ang may pakana non."

"Takot kang iwan ka niya?"

"Oo naman! Mahal ko e."

"Anyway, kailan ba gusto makipag kita ni Lia?" 

"Two days from now. Sa isang abandonadong simbahan niya gustong magpa kasal sa bebe ko. Letse siya. Anong klaseng dream wedding 'yun? Baliw talaga."

"Anong oras?"

"3:00 am. Ang weird diba?"

"She's really crazy and I feel sorry for her. Love can makes us crazy. It's really dangerous. Kaya ikaw, don't love Evan too much at baka mabaliw ka rin. Tulad niyan sinasabi mong takot kang iwan ka niya."

"Mapipigilan ko ba ang nararamdaman ko? At kahit mabaliw ako kay Evan alam kong mahal na mahal ako nun."

"Taray. Confident much?"

"Maka taray ka diyan para kang bading! Matulog na nga tayo! Dito ka na matulog."

Tumayo na ako sa  pagkaka upo ko mula sa sofa at nag lakad pa akyat ng kwarto.

The Casanova's QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon