Luke's POV
We went first to my house at kumuha kami ng mga armas na gagamitin. We need to be fully equipped bago kami pumunta doon. Brandon is with me pati na rin ang mga ka grupo ni Lucia.
Damn it! Until now ay hindi ako makapaniwala sa mga nangyayaring 'to. Napaka bobo ko. Pakiramdam ko ang tanga tanga ko dahil masyado akong nag paniwala at nag tiwala kay Dred kahit noon pa lang ay ramdam ko ng iba ang tingin niya kay Lucia. Somehow, I want to blame myself because I failed protecting her.
I want to be the best brother in the world pero mukhang hindi na ako magiging best dahil napabayaan ko siya.
"So this is the plan." Ryoga said habang nasa may sala kami.
We all listen to the plan that he has. Ryoga is very good when it comes to planning like this. He's a genius.
"Kent at Kennedy huwag kayong hihiwalay sakanila. Evan will stick together with me and Luke. Sa amin ka sasama Evan at kahit anong mangyayari huwag na huwag kang hihiwalay sa aming dalawa. Nagkaka intindihan ba tayo?"
"Yes." Sagot nilang lahat.
"Go outside now. Ready the cars Brandon. Lumabas na kayo." Ma otoridad na sabi niya. "Luke, stay here for a while. We need to talk first."
I look at him and he looks really serious. Lumabas na ang mga kasama namin at naiwan kaming dalawa ni Ryoga dito.
"What? Hurry up. Ngayon mo pa talagang napili na mag usap tayo."
"Luke, this is a serious matter. You need to listen carefully."
My heart skip a beat because of his tone. Kahit gago si Ryoga kapag ganitong seryoso na siya dapat kabahan ka na.
"What is it?"
"Sa atin ko isinama si Evan because the two of us are the best guard that he has."
"What do you mean?" Naguluhan naman ako sa sinabi niya.
"Luke, later in the scene. No matter what happen don't hesitate to save Evan once he's in danger. Huwag na huwag."
Sabi ko na nga ba e.
"Ryoga, umamin ka sa akin. Noon mo pa alam 'to no? Noon mo pa alam na may ganitong ganap sa aming mag kakaibigan. At noon mo pa alam ang kagaguhan ni Dred."
"Yes. I knew it ever since and you know the reason why I know. That's why I did everything para lang ipamukha sa inyo na gago yang kaibigan niyo. Noon pa Luke. Kaya nga bago ako pumunta ng ibang bansa ay dinalaw ko pa kayo sa SWU at pinag tangkaan si Lucia. Pinag tangkaan ko siya noong oras na 'yun hindi dahil sa depressed ako kung hindi pinlano ko. Para mapansin niyo. Didn't you see that time how Dred reacted in the comfort room?"
Fuck! I can still remember that time noong sinabi niya na may isang lalaki ang sisira ng relasyon ni Evan at Lucia. Plus the fact that he really hates Dred noong kasal ni Bella na si Dred ang binugbog niya. Damn it! Bakit hindi ko pinansin 'yon?!
"And you know I can't tell you all of this thing that I know nang hindi dumadaan sa tamang proseso. I even talked to Lucia before sa park and told her that don't trust the guy who is just pretending in front of you all. But you and your sister really trust him that much."
"Tangina talaga." He tap my shoulders and he look at me straight to my eyes.
"Basta man, huwag na huwag mong pababayaan si Evan mamaya. Dahil kapag may nangyaring masama sakaniya at kapag namatay siya sa laban mamaya," he pause for a while and I stop breathing while waiting for the next words that he'll say. "Lucia will die too after a week. She will commit suicide in your house and as a brother, I know you don't want to see your sister die. Specially, kung siya mismo ang babawi ng buhay niya."
BINABASA MO ANG
The Casanova's Queen
RomanceThis story is the story of Luke Evan's parents. Saan nga ba nagmula ang lahi ng Palermo na malalandi?