Lisa's PoV."Make sure to close it securely okay? And by the pakisabi kay Ms. Kim na I have to cancel her board meeting because I have dinner with my family." Utos niya saakin habang ako naman tango lang ng tango habang hawak ko yung mga papeles na pinapapirma sakaniya kaso dadalhin niya nalang daw ito sa meeting ngayon with Kim Company. Tapos ang gulo pa kasi ang sabi niya i-cancel ko daw yung board meeting with Ms. Jennie Kim , pero may meeting sila ng Kim Company? Ang gulo ka -stress!
"Ah sige ho sir , pero ang sabi niyo sir i-cancel ko yung meeting niyo sa board meeting with Ms. Kim but ......bakit po kayo nakahanda?" Tumingin siya saakin at tumawa wawa naman ako , pinagtatawanan nalang ako nila ng ganon. Sumbong ko sila sa papa ko! Huhuhu.
"Ms. Manoban i said cancel that 'board meeting' not that simple 'meeting' with Kim Company. Jennie is just the head of team C. " ahhh okay gets ko na. Bakit ba kasi parehas yung mga apeliedo dito! Buti nalang hindi ganyan akin!
"Ahhh okay po sir , by the way the meeting will start in five minutes sir." Nag dali dali na siyang gawin yung necktie pero ayun struggle is life nga naman. Hindi ba siya tinuruan ng mga magulang niya kung pano magneck tie? Tss
Lumapit ako sakanya at hinarap ko siya since nakaharap siya sa isang salamin. Nabigla siya nung una at tinignan lang ako.
"Naku sir malelate ka kung hindi kita tulungan." Ani ko habang inaayos yung necktie niya and done. "Thank you Ms. Manoban." Tumango nalang ako at ngumiti. "Lisa nalang ho sir."
"Okay Lisa"
[ 4:49 pm ]
"Lisa!!" Lumingon ako kung sino yung tumawag saakin at nakita ko naman si Jennie na papalapit saakin.
"Bakit ka nasalabas? Secretary should be inside?" Ewan ko ba kay boss at ang sabi niya sa labas nalang daw ako maghintay tutal may upuan naman daw dito.
"Ah yun yung bilin saakin ni sir eh , 1hour lang naman sila jan tapos importante ata yung pag uusapan nila about business ng Kim Company." Tumango naman siya gusto ko na umuwi , I mean may pupuntahan pa kasi ako eh.
"Kim Company?" Tumango ako pero ngumisi siya ng malapad. Luh? Ano to? May plano ata tong manggulo hahah joke may balak siya oh.
"Bakit unnie?" Umiling siya at tumawa , kakatakot tuloy isipin mo yung taong ganyan. Bigla nalang tatawa tapos kung ano ano na pala yung nasa-isip.
"Ilang taon kana ba Lisa?"
"21 , ikaw ba?"
"23 , mas matanda pala ako sayo kaka birthday ko lang last month." Ahhh buti na nga lang minsan tinatawag ko siyang ate pati na rin nung first day.
"Alam mo kamukha mo yung dati kong classmate nung college , kaso maikli buhok nun kaya imposible na ikaw yun haha." Ani ko , kamukha niya talaga akala ko nga siya yun nung first day kaming nagkita. Ang cute noon tapos ang bait bait pa kagaya niya. Kaso taga Taiwan yun kaya medyo iba yung pag salita nila.
BINABASA MO ANG
My Annoying Secretary! [On-going]
FanfictionLalisa Manoban , isang makulit , masayahin at magandang babae. Na hire bilang sekretarya sa isang kilalang companya. Ang Jeon Company. Ano kaya ang makikitang katangian sakaniya bilang sekretarya ng isang sikat na lalaki?