fifteen •

2.5K 48 17
                                    


Lisa's POV.

At dahil tinawag niya yung pangalan ko , eh di syempre lumingon ako. Pero nagtaka naman ako sa mukha niya , ang gwapo kasi CHAR! May mas itatalbog pa din yung ka gwapuhan ni Sir Jeon no!






“Uh? Sino ka?” tanong ko , natawa naman siya. Haluh baliw!






“Can't you remember me miss manoban?” wow yung tanong sinagot ng tanong. tinignan ko muna yung kamay niya na nakahawak pa rin sa kamay ko kaya natuon din ang paningin niya dun at agad na napabitaw.








“U-uh oh! S-sorry......” wika nito habang kinakamot ang batok. Umakto naman ako na parang nag-iisip at inaalala kung saan ko siya nakita. Tumingin ulit ako sa mukha niya saka sinuri ang kabuuan. Well familiar siya saakin, uhmmm somewhere na hindi ko lang maalala.









“W-wait , ikaw yung sa 'Ferral Leaders Event'! Yung bumang—” hindi niya na ako pinatuloy sa pagsasalita dahil inunahan niya ako. Aba bastos toh!


“Look it was an accident and I didn't intend to do that. I'm sorry , if I made you look lik—” this time siya naman yung natigil sa sarili niyang pagsasalita ng tumawa ako.






“Ano kaba! Okay lang no! Tsaka na-inis lang talaga ako sayo nun kasi may hinahabol ako. Kaso ayun nga nawala siya sa paningin ko , pero kalimutan mo na yun! Tss maliit na bagay.” sabay irap ko sakanya , sa pangalawang pagkakataon ay natawa ulit ito.

Ano bang nakakatawa sa mga sinasabi ko? Or sadyang baliw lang talaga siya.


“Uhmm so? Do you want a ride , madilim na at delikado kung uuwi ka mag-isa.” wika niya , pagkakatiwalaan ko ba tong lalaking kaharap ko? Kasi parang medyo tragic yung unang pagkikita namin baka kung ano pang masamang balak niya.


Tinignan ko siya sa mga mata niya na tila binabasa ko kung may balak man siya oh ano.
“HAHAHAHA stop looking into my eyes miss manoban , b-baka matunaw ako niyan.” pranka niya habang tumingin sa ibang dereksyon. “Tsaka wala naman akong masamang binabalak sayo , sadyang nag-aalala lang ako. At isa pa babae ka , b-baka kung ano pang mangyari sayo jan.”



Hayss no choice


“Okay” simple kong sagot , nauna na akong maglakad papunta sa sakyan niya , bubuksan ko na sana yung pinto ng may nauna ng bumuka nito. “Thank you.”

Pumasok na ako sa kotse habang siya naman ay umikot para makapunta sa kabila , nilibot ng paningin ko ang kabuuan ng loob nito , malinis at amoy pabango niya yung loob.



Nagsimula na ang byahe at tahimik lang siya nagmamaneho habang ako naman ay nakatingin lang sa labas. Pero nagawi ang tingin ko sakanya ng magsimula siyang magsalita. “Uhmm , saan ka nagta-trabaho miss manoban?” tumingin siya saglit sa akin at mabilis na bumalik sa daan.


“Sa Jeon company , sekretarya ako ni Jun— este ni Mr. Jeon.” napatango siya sa sinabi ko , wala man lang ba sakanya? Or kilala niya kaya si Jungkook? Hindi niya man lang ba tatanungin kung sino siya?


“Hindi mo man lang ba tatanungin ku—” hindi niya na ako pinatapos ng mag salita siya.




“I'm Jungkook's Friend , but we're not that close so I call it business partners. ” pagpapaliwanag niya , what the fudge?!

“H-hindi  , I mean hindi mo man lang ba tatanungin k-kung saan yung b-bahay ko? Eh kanina pa kasi tayo pasikot sikot.” bigla nalang siyang prumeno , buti nalang naka seatbelt ako jusko sabi ko na nga ba. Dapat una palang di ka ako nagtiwala sa lalaking to naku! Kung di niya lang talaga kilala si Jungkook eh.





“S-sorry hahaha saan ba bahay mo?”







Sehun's POV.

“Sa may Grande village , Rose st. Block B17.” tumango ako at umatras para bumalik.


I know.......






Ilang oras ang nakalipas , marami akong natanong kay Lisa. Yeah , sinabihan niya akong Lisa nalang itawag ko sakanya since i'm her friend already. Nakita niya naman daw kasi na wala akong masamang balak sakanya at mabait daw ako na tao.




“Salamat , mag ingat ka.” paalam niya habang kumakaway , kumaway ako pabalik pero hindi pa ako umaalis. Inaantay ko pa siyang pumasok , na-intindihan niya naman kaya pumasok na siya. Sa huling tingin ay ngumiti siya saakin bago tuluyang nawala sa paningin ko.




Lisa , you are really something.








Jungkook's POV.



“Sige bro! Ingat kayo pauwi.” tugon ko sakanila , tumango namuna ang dalawa bago tuluyang umalis. Pumunta narin ako sa sarili kong sasakanya at sumandal sa manobela habang iniisip ang nakita naming insidente.





May kinalaman ba to saakin?


Pero bakit kaylangan pa nilang idamay ang inosenteng tao? Bakit hindi nila ako harapin?

Agad akong napasabunot ng wala sa oras na puma-pasok sa utak ko. Nag-stay muna ako sa place na yun ng ilang oras bago binuhay ang makina at nagsimulang magmaneho.


May-nag ugto naman sa utak ko na puntahan si Lisa para makasigurado kung ligtas siya pero , ano ba ang karapatan ko para gawin yon?



So? I'm her boss , I can do whatever I want.



Para na rin to sakin kasi pag may nangyari sakanya baka ako pa masisi. Yun ba talaga? Oo noh , Jungkook isipin mo na wala ng ibang meaning tong ginagawa mo. Lahat ng to ay kapakanan sa ka ligtasan namin , okay? Argh! Bakit ko ba to ginagawa.



Akmang hahawakan ko yung break ng makita ko ang isang sasakanya na papalabas ng village , isang pamilyar na sasakyan.



Pinagmasdan ko ito ng maigi para makumpirma , teka? Anong ginagawa niya dito? Ang layo pa ng bahay nila dito , for sure may binabalak tong masama.



Nag red yung ilaw sa likod ng sasakyan , bumaba naman ako. Alam kong nakita niya tong sasakyan ko kaya tumigil siya.


At sawakas ay nagpakita rin yung demonyo , nakangiti pa gago. Tumigil ako sa paglalakad ng makalapit siya saakin , tinignan niya muna ako sa mata bago tumawa , baliw.



“Jeon Jungkook , how come you're here? Isa ba tong coincidence or sadyang maydadalawin ka dito.” wika niya habang nakahalukipkip yung mga bisig sakanyang dibdib. Inirapan ko muna siya bago nagsalita , pinagmumukha niya akong tanga , sige mag tatangahan tayo dito gago.



“Wag kana magsinungaling , anong kaylangan mo sakanya?” malamig kong tugon sakanya.





“Oh! Na gets mo naman pala. Yung sekretarya mo ba? Si Li—”






























“Wala kang karapatan na tawagin siya sa pangalang yan , I'm the only one who can call her that , got it Mr. Oh?”





























~mainexii <3

My Annoying Secretary! [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon