twelve •

2.8K 45 28
                                    

(Harina = 150😂😂👆 jonks!👆)

-Maine

Lisa's POV.

"By the way? Napaalam mo na ba na pupunta tayo sa event ng Oh company?" Tanong ni Jungkook saakin , umiling ako habang madali kong kinuha yung phone ko sa pocket. "Akala ko kasi sir hindi na tayo kaylangan magpaalam." Wika ko habang natatawa , napailing nalang ito at umirap.

Haluh?! Marunung rin pala si sir gumanon , aba aba~
Mga ilang ring pa ay sumagot rin ito. "Hello?" Isang malalim na boses ang sumagot nito tugma sa boses na tumawag saamin kanina. "Ah yes helluuuu po! Napag-desisyonan na po namin tungkol sa event." Maligaya kong wika sakanya.

Tumahimik muna ang kabilang linya bago ito ulit nagsalita. "Oh! So this is Secretary Manoban! Uhmmm.... Akala ko ho ba ay hindi kayo sasama coming from your boss Mr. Jeon?"

"Ahehehe yun na nga po eh , nagbago po yung isip ng boss ko. Tuloy po ang pagpunta namin sa event niyo."  Tumingin ako sa left side ko para tignan yung reaction ni Jungkook  , pero wrong move dahil masama siyang nakatingin saakin. " Really?! Glad to hear that Ms. Manoban! See you in the event , thank you so much." Bilang pag sagot ay ibinaba ko nalang ito. Wala na akong masabi eh kaya ayun , binaba ko nalang. Baka pagalitan pa ako ni Sir , sabihin pa niyan nakikipag landian ako dun sa lalaki.


Bumalik na ako sa pwesto ko at nagsimula na ulit mag trabaho.
Maya-maya pa ay nag ring nalang kung kaninong phone yun , akala ko nga yung saakin. Pero kay Sir pala , nakunot pa ang mga noo nito habang nakatingin doon sa phone niya. Tumayo ito at nagpapahiwatig na lalabas lang siya "Excuse me for awhile..." Tumango nalang ako at bumalik sa ginagawa ko.


Paglipas ng ilang minuto ay wala pa rin si sir , pero yung feeling na may nakatitig sayo? Alam niyo yun? Yung tipong matutunaw ka na. Tumingin ako sa paligid para tignan ito pero wala naman tao.

Haluh?!! Baka multo! May multo ba dito sa building?

Takot at kaba ang nararamdaman ko , hindi ko nalang ito ininda , ngunit hindi ako mapakali.  Nilibot ng mga mata ko ang kada sulok ng paligid hanggang sa tumigil ito sa malaking salamin kung saan makikita mo ang labas ng building.

What the fuck?!



Isang lalaking nasa kabilang building roof hindi kalayuan , siya yung nakatitig saakin?
Ngumiti ito bago umalis , yung ngiti niya ay hindi mo talaga masasabing normal iyon.



Isang nakakatakot na ngiti...



Sa isang sandali lang ay napag-isipan kong habulin ito , hindi ko alam kung bakit pero may kung ano man ang pumasok sa isip ko kung sino yung lalaki na yun.
Nagmamadali akong sumakay ng elevator at prenes ang 1st floor , ng maabot ko ang baba ay may na bunggo pa nga ako eh , kaso hindi ko lang ito ininda like hello nagmamadali ako!


Pagkalabas ko palang ng building ay tumakbo ako sa kabilang linya , marami pang bumubusina saakin kaso hindi ko ito pinansin. Wala akong pake kung masagasaan ako , basta ang nasaluob ng utak ko ay habulin yung men in black na mokong na yun.




Ng ligtas akong nakapunta ng building ay pumasok agad ako dito ngunit ni hindi pa nga ako nakakapasok ng sumalpak na ako sa sahig. "ARAY!!" Ani naming dalawa , pati yung nakabunggo saakin ay nasa sahig run dahil sa malakas niyang impact.




Tinignan ko ito at laking gulat ko ng siya yung hinahabol ko kanina lang "IKAW!!!" Malakas kong turo sakanya , nabigla naman ito , at dali dali ng tumayo at tumakbo. Nahawakan ko pa yung kamay niya kaso itinakwil niya ito ng makamot ko yung kamay niya.


Fuck?! Kadiri! Nasakin yung skin!!!  Tatayo na sana ako ng may kirot akong naramdaman sa aking pwetan , nu ba yan! Bad timing!










Jungkook's POV.

'Meanwhile'



"Okay uhmm , I have to go bye love you too!......" Binaba ko ito , at huminga ng malalim. I miss her already.....

Naglakad na ako papasok ng building at pumunta ng elevator , ngunit may pababa pa kaya naghintay muna ako. Pagbukas nito ay umabante na ako pero hindi pa nga tuluyang bumubukas ay bigla nalang ako binunggo ng isang babae ni hindi ko mamukaan kung sino dahil mabilis ito tumakbo hindi naman halata na nagmamadali siya....

Hindi ko nalang ito pinansin at pumasok na ng elevator , hayss people this days. Nag stop ito in 3rd floor at pagbukas ng pagbukas ay nag bow agad saakin yung mga employees. Tango at titig naman ang isinusukli ko , no one dares to look at me in my eyes , because they see me as 'cold' and 'arrogant'.




Because she made me one.....



Only one person can make me smile.....







Lisa............





"Aish! Pabo! (Stupid)" wika ko habang pinaghahampas ang ulo ko she's just your secretary , nothing more , nothing less.



Speaking of her , pagkapasok ko palang ng office ay katahimikan ang bumungad saakin. Agad hinanap ng mga mata ko si Lisa pero wala ito , baka nag CR?
Hayyy ah basta!











Ilang minuto lang ay hindi na ako nakapagpigil pa at tinawag ko yung SS (secondary secretary) para matawag si Lisa.

(Luh? May ganun ba? Haha gawa gawa ko lang😂 proceed↪)



Maya maya pa ay pumasok ito "Yes sir Jeon?" Tanong nito , bago si Lisa ay siya yung naging Secretary ko , pero nag fail kasi siya sa una kaya ang ginawa ko ay inilipat siya sa team C. Sa team ni Jennie , tapos ginawa ko nalang siyang SS dito sa company. "Call my secretary , now!"



"Okay sir.." Kinuha niya ang phone nito habang nagsimula na siyang magdial , naka ilang ring rin pero tumigil ito , inulit niya ngunit wala parin , pangatlo , pinahinaan ko yung default kasi may naririnig akong another ring.



Lumapit ako sa table ni Lisa at hinalukat yung drawer wala , sapagkat naririnig ko parin yung ring , nakita ko yung bag niya. Sinenyasan ko yung SS ko na halukatin yung bag ni Lisa , naibuka niya palang nga yung bag at lumakas yung tunog nung ring. "Sir andito po yung dev—"



"Find her now , GO!!!" Sigaw ko dito , nagmamadali itong lumabas habang tumatango.
Hindi ko alam kung anong nangyayari saakin , hindi naman ako ganito mag alala sa mga nakaraan kong sekretarya. What the heck is happening to me?!




Napaupo ako sa swivel chair ko habang hinihilot ang sintido ko.
Kanikanina lang ay andito siya? Saan nanaman kaya yun nagpunta?! "Argh!!!!!" Ani ko habang ginugulo yung buhok ko , pero natigilan ako ng bumukas ang pinto at iniluwa nito yung SS ko na humihingal pa.





"Sir si Ms. M-manoban po......"















My Annoying Secretary! [On-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon