Sorry for the long pause , i have some personal problems. I was waiting for the right time to update because its very complicated since last month my account was hacked , but i am very thankful to those who waits for the update. Lovelots!💕
-achi_menggai♥
Lisa's POV.
Same place , pagkatapos namin sa botique ay naghanap kami ng makakainan , ghad mabuti nalang naisipan niya pang kumain. Kanina pa kumukulo yung tiyan ko ahuhu.
Naglalakad kami papunta sa isang restaurant , ayaw niya sa fastfood eh. Aba ang arte naman netong halimaw.Nasalikod lang niya ko , ayoko makipagsabayan sakanya , kaya binagalan ko yung paglalakad ko. Kasi naman eh ang bilis bilis niya maglakad , dinaig niya pa yung ostrich sa malalaking hakbang niya , yan tuloy ako naman parang tanga habol ng habol sakanya. Kulang nalang mang kadarapa ako , akala ko naman ba date tong araw. Tapos ayun yung ka-date ko ginawang marathon.
"Sir Jeon , sandali!" Hindi na ako nakapagpigil hinihingal na kasi ako tapos andami ko pang dalang paper bags , ano bang nangyayari sa lalaking to! Hayss parang kanina lang ansaya-saya niya kasi napagtripan niya ko. Tapos ngayon naman para akong multong sunod ng sunod sakanya.
FLASHBACK!
"You don't call yoir husband like that okay wife?" Sabi niya habang yung mukha niya ang lapit sa mukha ko , halos magdikotan na yung mga mata ko dahil sa lapit niya. Nararamdaman ko na rin yung maligamgam niyang hininga , jusko buti nalang nagtoothbrush ako , nakakahiya naman baka maamoy niya yung hininga ko.
________
Haluh! Baka naamoy niya yung hininga ko kaya siya nagkakaganyan! Baka naman na turn off sakin kasi naamoy niya HUHUHU.... Pero hindi naman ako bumuka ng bibig ko kanina ah?
FLASHBACK
Hindi ko alam ang gagawin ko , tutulakin ko ba? Hahahalikan ko ba to? Hala wag Lisa! Baka masisante kapa sa kabulastugan mo.
Agad naputol ang titigan namin ng may bumahin , sabay naming tinignan iyon at napalayo ako kay sir jeon , haluh! Nakita kami nung sales lady! Huhu baka paalisin kami dito.
Nag-isip ako na pwede kong gawin para di niya kami ma-misunderstood.
Tinignan ko si Jungkook na ngayon nakatingin rin saakin,hinila ko yung sa taas ng necktie kaya nahila ko siya papalapit saakin na agad niya namang ikinagulat."W-what are yo—aackk!!'Napangiwi ako ng nabigla kong hinigpitan yung necktie dahilan para masakal siya , 'sorry sir jeon , yun lang yung paraan para matahimik ka eh.'
Tumingin ako sa sales lady na ngayon ay nakatingin din saamin. Bumalik ako sa pagkukunwaring inaayos ko ang necktie ni jungkook. Tumigil ako sa pag-aayos ng magsalita si ate sales lady. "Mr. and Mrs. Jeon , maynapili na po ba kayo?"
Ngumiti ako sakanya saka ulit tumingin kay sir jeon , haluh ba't namumula si sir jeon? Napahigpit ba talaga yung necktie? Huhuhu baka ito na ang huing araw ko kay sir jeon.
"I'll take them all." Sabi niya sa sales lady , mga ilang oras din at nakalabas na kami sa botique tapos bigla nalang siyang naglakad ng mabilis , so ako nga magbubuhat lahat ng to?!End of the FLASHBACK.
"Y-yes miss manoban?" He asked , wow may pa utal pa siyang nalalaman , dapat nga ako yung kinakabahan dahil dun sa nangyari kanina. Sandali! Di kaya kinikilig to? HAHAHA char! Ayan nagiging assuming nanaman ako.
BINABASA MO ANG
My Annoying Secretary! [On-going]
FanficLalisa Manoban , isang makulit , masayahin at magandang babae. Na hire bilang sekretarya sa isang kilalang companya. Ang Jeon Company. Ano kaya ang makikitang katangian sakaniya bilang sekretarya ng isang sikat na lalaki?