Chương 52: Sương mù và mây dày

1.1K 165 34
                                    

Đã là một tuần sau cuộc đột nhập nho nhỏ của Colin,Mario cùng 'bè lũ Gryffindor'- như anh gọi, đang ngấu nghiến mấy cục lương khô cứng ngắc, chí ít món ăn tệ bạc này còn đỡ hơn rễ cây hoặc mớ nấm cứt cóc chán ngắt mà tụi nó tìm được ở quanh quanh cái xứ đầy hoa này.

Trời đổ dần về mươi hai giờ đêm, sương mù bắt đầu dày đặc hơn bao giờ hết, tưới tắm cho những bông hoa và đất xốp khắp vùng. Mario đưa tay lên ướm định rồi gật đầu với cả bọn.

Colin nhận mệnh, nó nuốt ừng ực nước bọt trước khi hóa thành con đom đóm chạy vô căn nhà phía dưới chân đồi cả bọn nấp. Thằng nhỏ cũng hổng rõ tại sao Mario lại chỉ định nó là người đột nhập vô cái căn cứ khỉ gió kia và đưa Peach ra mà hổng phải ai khác. Như anh Fred như anh George chả hạn- hai người đó hiếu chiến quá trời trong khi thằng nhỏ ngay cả Sydney cũng đập te tua được.

Dưới sương mù dày, con đom đóm Colin và nàng mèo Mango phá lệ chói chang ngay cả nơi âm u. Tổ hợp hai đứa nó như muốn sáng bừng bừng một góc giời và cả khi Colin cố tắt đi cái đèn trong bụng mình thì Mango vẫn rực rỡ như cái gầu vàng đang tưới tắm nàng thiếu nữ.

"Này chắc kèo là chết quá má ôi!"- thằng nhỏ dòm con mèo bên cạnh-" Ê, lỡ tao chết thiệc, mày nhớ dặn chủ mày khắc lên mộ tao chữ : đã hy sinh đầy oanh liệt vì tình bạn vĩ đại nghen!"

"Meo"- Mango dòm con đom đóm bên cạnh đầy kinh bỉ

"Mày thôi đi, hổm rầy ai cho mày ăn hả?"

Mặc dù nhiệm vụ có vẻ bí mật quá chừng nhưng hai đứa nó cứ bát nháo trên suốt đường đi khiến George cứ nghiến răng trèo trẹo trong khi Fred nổi đầy gân xanh đứng kế bên. Hai đứa kia đang làm nhiệm vụ bí mật lắm đấy, là chúng nó yêu cầu được làm đấy và giờ tụi nó thiếu điều kể với cả xứ sở là tụi nó đang đi làm ba cái trò đột nhập nè, bắt tụi nó đi.

"Có nên gô cổ hai đứa nó lại hông? Tụi nó ồn dã man!!"

"Yên tâm đi, mọi thứ đều ở trong dự tính hết!"- Mario dựa đầu vào tán cây gần đó, cười mỉm-" Món quà bất ngờ cho bè lũ đấy!"

"Nhưng nếu với cái tinh thần như vậy, tụi nó sẽ bị gô cổ hết đó!"

"Tụi nó sẽ trở ra an toàn không sứt mẻ, vô tư!"- Mario đáp-" Rồi chúng ta sẽ tặng những kẻ coi thường người khác đó ít quà mọn!"

Sau khi ồn ào với Mango, Colin bắt đầu đột nhập vào tòa nhà theo chỉ dẫn của nàng mèo. Cả hai luồn lách đi vào tầng hầm của tòa nhà, nơi Peach bị nhốt giam. Kì lạ là, khi tụi nó đi vào, chỉ mình ên có con nhỏ nằm dưới sàn lạnh mà không một kẻ canh gác.

Colin hóa thành hình người kéo nhỏ bạn dậy trong sự hồi hộp và bán tín bán nghi và cho tới lúc Peach hóa thành con heo nhỏ cho thằng nhóc kéo ra ngoài, Colin vẫn luôn có một cảm giác nguy hiểm chực trào.

Sao lại dễ dàng đến như vậy?

"Mango, mày có thấy mọi thứ quá dễ dàng hông?"

Dù con mèo chỉ có thể đưa mắt dòm nó nhưng Colin dám cá, nàng ta cũng đang có đáp án y chang nó vậy. Mọi thứ đến quá dễ dàng ngay cả khi nó đã hóa lại thành người và ôm Peach ra ngoài, nguyên đường đi đều yên bình hổng có gì hết.

[Harry Potter đồng nhân] She-cô ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ