Thomas Slytherin?
Đám Sydney đã nghe cái tên này trước đây, trong một tình huống đặc biệt mà mấy đứa nó khó lòng quên được. Peach dòm kĩ cái người có họ là một nhà của trường lần nữa. Một tên con trai cao, cá là tầm mét tám mét chín, thân người gọn gàng ăn vận sạch sẽ. Anh tỏa ra một cảm giác rất nhẹ nhàng tinh tế và nụ cười thì rất hiền lành khó đoán.
Không phải những người hiền hòa im ắng nhứt luôn là kẻ đáng sợ hơn tất thẩy sao?
"Tôi đến vì Gum!"- Thomas sờ dầu con rắn con đang quấn quanh tay mình đầy yêu chiều-"Thật trùng hợp, may mà tôi đến đúng dịp, nhỉ?"
"Em xin lỗi, có lẽ em hơi lắm lời..."- Victorya đánh tiếng-" Nhưng, anh là người thừa kế của Slytherin ạ?"
"Đủ cái tò mò cho một Ravenclaw, cô gái nhỏ, ờ thì, tôi đúng là người thừa kế của Slytherin, e là tôi không thể nói cho các bạn nghe quá quá sâu về xuất thân của mình!"-Thomas cười, đoạn anh nhìn vô Peach-"Nhưng tính theo vai vế, chúng ta cũng có một ít mối quan hệ đấy, tôi nên gọi em là gì nhỉ?"
"Cậu ấy có liên quan tới Slytherin ạ?"- Colin hỏi dùm cái câu mà cả đám muốn biết nhất lúc này
"Ừ... có, chúng ta có mối quan hệ họ hàng chút ít!"- Thomas gẫy cây đũa phép về phía Peach, đơn giản gột bỏ cái cảm giác ướt nhẹp từ cú tát nước thân yêu của lũ bạn ban nãy-" Tôi phải gọi em là gì nhỉ? Hồ rằng mẹ của người đàn ông đã sanh ra em là em gái của ba tôi!"
"Tức là bà nội ạ? Em chưa từng nghe gì về bà hết!"
"Tôi cũng vậy, với gia tộc, bà đã bỏ đi theo một người đàn ông lâu lắm rồi và họ đã xóa tên bà ra khỏi phả hệ từ lâu!"- Thomas cười-" Nhưng đó là chuyện của những người đi trước, dù sao đi nữa, máu chúng ta cũng cùng một nguồn cội mà nhỉ?"
Peach cười tươi rói, thậm chí con nhỏ còn hổng mảy may nghi ngờ coi cái tên Thomas Slytherin kia có nói dối hay không. Nó chưa từng gặp một người thân nào ngoài má và mấy tấm hình của ba trước đây. Có quá ít thông tin về họ, má nói là do những năm tháng trong cái kỷ đen tối mà kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai mang lại, gia đình họ đã tan tác tán loạn tứ phía.
Về cơ bản, đó không phải là một kỷ niệm vui vẻ- theo lời Alice kể, và Peach cũng chả dám nhắc tới một lần nào.
"Mẹ em nói chúng em đã lạc mọi người vào cái hồi thời của kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai đấy!"
"Hừm, cũng đúng nhỉ?"- Thomas cười-" Nhưng mà đi đêm như thế này, lại không phải hành động của một quý cô đâu, nhỉ?"
Đoạn anh tiến lại, nâng tay Peach lên, cười:
"Nhẽ ra tôi sẽ không tham gia vào, nhưng vì em đã cứu Gum, vả lại ít nhứt chúng ta còn có tí miếng dòng máu chung , tôi sẽ tặng em và mấy bạn của mình một món quà!"
"Quà gì ạ?"
"Đưa đũa phép của em cho tôi!"
Không hiểu sau, Peach giao nộp ra cây đũa của mình, cây đũa mà ba nó đã đặc biệt nhờ người làm dùm trước khi mất- trông y như hai mảng chấp vá khác màu đang yên vị trên bàn tay trắng muốt thon dài của Thomas. Anh cười, và trước khi tụi nhỏ kịp hỏi thêm cái gì, anh vươn tay, bẻ đôi chiếc đũa làm hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter đồng nhân] She-cô ấy
FanficShe-cô ấy. Cô ấy không hoảng loạn trước tên chúa tể hắc ám, không tôn vinh kẻ được sống sót, không sùng bái vị hiệu trưởng quyền lực. Cô ấy giản dị cô ấy đơn thường, cô ấy mong một cuộc đời ấm êm dịu nhỏ. Peach là đào peace là hoà bình Peach Peace l...