Đại sảnh đường ồn ào náo nhiệt, nhưng khác với khi ba vị quán quân trước lắm, mọi người bàn tán nhau và rầm rì như một đám đông đang phẫn nộ. Chúng nó nghe đầy các tiếng ca thán và quạu quọ, nghĩ mà coi, cấm người dưới mười bảy tuổi nhưng một thằng học sinh năm tư đang nhởn nhơ có tên trong chậu đó. Ai? Harry Potter! Nó gian lận hả? Không biết nhưng chắc rồi!
"Trắc trắn là hắn dan lựn!"- Một học sinh đường Durmstrang ngọng nghịu phản đối-" Khom ai có thễ dượt qua đượt lằn tuổi!"
"Chắc chắn là nó đã xài mánh, một thằng gian lận không xứng đáng làm quán quân của Hogwarts!"
Mặc cho tiếng ỉ ôi của bọn học trò, kết quả rõ ràng là đã rồi. Tuy vậy có nhiều đứa vẫn còn cay cú lắm, nó giống như một 'ngoại lệ' vô lý nào đó chỉ thằng Harry Potter được nhận, nghĩ mà coi ai cũng tuân thủ quy tắc, những đứa tự tin dưới mười bảy tuổi ngoan ngoãn không vi phạm vì luật lệ và bùm, một thằng nào đó bằng hoặc bé hơn tụi nó dành được cái vinh dự ấy, một cái vinh dự không được luật cho phép.
"Chắc chắn là nó gian lận, độc dược lão hóa không có tác dụng, anh mày cá nó đã xài cái gì xịn hơn!"- Summers bàn tán với mấy đứa ngồi gần-" Để tao đoán, chắc chắn là có ai chỉ nó, có giáo sư nào đó đã nương tay vì nó là đứa bé sống sót!"
"Cho em xin đi Summers, thậm chí anh còn không cho người ta cơ hội giải thích nữa!"- Sydney nhìn thầy hiệu trưởng cùng các quán quân biến mất sau cánh cửa mà nổi sùng-" Không dòm cái mặt của ảnh hả? Ảnh rõ ràng là đâu có biết!"
"Luật đâu có cấm bỏ tên dùm đâu? Nếu thằng cha nào bỏ tên ảnh vô thì sao? Em mà đủ mười bảy tuổi em cũng bỏ tên ảnh đó!"- Lion sẵn giọng phụ họa con bạn, thật ra nó cũng chả tin tưởng vụ Harry Potter không gian lận đâu, nhưng cãi lộn thì bạn mình là phải bênh-" Anh đừng có đem mấy vụ cãi lộn gần đây của hai nhà nhập vô chớ?"
Sau chiến thắng quidditch của nhà Hufflepuff dành cho Gryffindor vào năm ngoái, ai cũng biết rằng đã có chút sự sứt sẹo trong mối quan hệ giữa hai nhà. Vốn là những kẻ tự tin tuyệt đối vào năng lực đội tuyển của mình, hai nhà liên tục tranh cãi nhau rằng ai mới xứng danh là kẻ giỏi nhất. Đỉnh điểm chính là lần Cedric ghi danh vào cúp tam pháp thuật một cách công khai, tụi Gryffindor cứ hằm hè mãi rằng anh chỉ được cái mã làm đám Hufflepuff khó chịu dữ lắm.
Và giờ, cả đám bùng nổ như một cỗ máy giận giữ!
"Nhưn có tên đún không? và ai khùng đi bỏ tên người ta khi trưa được phép chứ? Ai bỏ nào? Sao hắn hông nói? Rõ ràng là hắn dan lận!"- một đứa con trai Beauxbatons gần đó được dịp chen mồm vào-"Hogwarts dan lựn để có hai quán quân, Hogwarts xợ hãi nếu thua chúng tui!"
"Phải rồi mày câm hộ tao cái, lo mà đi học lại tiếng anh đi!"- Louis hằm hè-"Chuyện trường tao hông ai mướn mày xúm vô hết á!"
"Tụi Gryffindor có vẻ sung sướng ha? Quán quân gian lận hả, ôi đúng phong cách của bọn nó rồi còn gì?"- Một đứa con gái Slytherin lên tiếng-"Tự hào ghê, khi nào chúng mày đánh trống khua chiên ăn mừng nhờ cái mánh đó thì báo bọn tao một tiếng nhé!"
"Quán quân chính thức của Hogwarts chỉ có thể là Cedric thôi, thằng gian lận đó không được tính!"- một thằng Ravenclaw với giọng-" Tao cầu thầy Dumbledore đá đít nó ra khỏi cuộc thi!'
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter đồng nhân] She-cô ấy
FanficShe-cô ấy. Cô ấy không hoảng loạn trước tên chúa tể hắc ám, không tôn vinh kẻ được sống sót, không sùng bái vị hiệu trưởng quyền lực. Cô ấy giản dị cô ấy đơn thường, cô ấy mong một cuộc đời ấm êm dịu nhỏ. Peach là đào peace là hoà bình Peach Peace l...