KABANATA 11

51 3 0
                                    

"You can do it Natalie, you can do it.." pagkukumbinse ko sa sarili ko.

Inilibot ko ang paningin ko upang hanapin si france, doon ay nakita ko syang kasama si audrey at mag-kahawak sila ng kamay. Naramdaman ko ang kirot sa dibdib ko ngunit isinantabe ko muna ang nararamdaman ko.

Dito ko rin malalaman kung may nararamdaman pa sa akin si france. Kung kailangan kong gawin ito ay gagawin ko.

Nakita ko ang lalaking sa tingin ko ay kasing idaran lang nila france at aiden. Mga ilang kilometro lang ang layo nya kina france kaya sya ang napili ko. Tinignan ko si aiden, nakatingin ito ng seryoso sa akin at mukhang hinihintay ang gagawin ko. Nginitian ko sya ng pilit bago tumingin sa lalaking hindi ko kilala at naglakad papalapit sakanya.

This is it natalie..

Tandaan mo yung sinabi sayo ni aiden.

Flash back..

"Kailangan ay kumalma ka lang at magkunware na hindi ka interesado sa kanya."

"Ehh paano nya ako kakausapin kung ipapakita ko sakanyang hindi ako interesado?"

"Gawin mo lang ang sinasabi ko, kunware ay mababangga mo sya. Sadyain mo ring matanggal ang salamin mo, huwag mo munang susuotin at tumingin sakanya." paliwanag nya.

"Ehh malabo nga yung mata--"

"Just do it natalie, trust me it will work." sabi nya.

Dahan-dahan nalang akong tumango.

End of Flashback..

"Oh.." pagkukunware ko nang sadyang banggain ko sya, sinunod ko rin ang sinabi ni aiden na sadyaing matanggal ang salamin ko.

"What the hell.." oh my god mukhang masunget..

"Im so sorry." sabi ko tumingin sakanya.

Hindi ko masyadong makita ang mukha nya dahil malabo nga ang mata ko. Pero alam kong nakatingin sya sa akin.

"Im sorry.."

"Patrick..im patrick de guzman." sabi nito kahit hindi ko pa man tinatanong.

"Sorry pero pwede bang pakikuha naman ng salamin ko, malabo ang mata ko eh." sabi ko na parang wala akong pake sa pangalan nya.

"O-oh sure." sabi nya.

Nakita kong yumuko sya at kinuha ang salamin ko.

"Here."

Kinuha ko ang salamin ko sa kamay nya at isinuot.

"Thankyou."maikling sabi ko.

Tatalikod na dapat ako ng bigla nya akong hawakan sa braso ko.

"W-wait natalie."

Humarap ako sakanya at tinignan sya na parang hindi ako interesado.

Your a good actress natalie, mukhang sa pag aartista ka nababagay.

"What?" walang emosyong sabi ko.

"Im Patric--"

"Yeah you said it earlier." putol ko sa sasabihin nya.

"Uh-uhmm you know.." nauutal na sabi nito at nakahawak sa batok nya.

Hindi ko alam na ganito pala ang epekto ko sa lalaki? Bakit ngayon ko lang nalaman?

Tinignan ko si aiden at sumenyas ito sa akin na mag start na ako na i-entertain ang lalaki.

"May sasabihin ka?" ngumiti na ako.

Nakita kong namula ang pisngi nya.

What the hell?

"Gu-gusto lang sana kitang makilala." sabi nito.

Amor FatiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon