Chapter 1

127 6 2
                                    

Chapter 1 : The Deadly Entrance Exam

Gill's PoV

"We're here, Gill." Sabi ni daddy.

Tinignan ko ang napakalaking gate ng eskwelahan at hindi ko mapigilang mamangha. Hindi dahil sa napakaganda talaga ng gate kundi dahil hindi ko makapaniwalang andito na talaga ako.

Ang haba ng biyahe!! At HOOHH!! FINALLYYY!! Mwahaha matutupad na rin ang mga pangarap ko!

Dapat lang noh! Dahil ginawa ko talaga ang lahat para lang ipasok ako ni daddy dito. Nagcutting, umabsent ng isang linggo, nambully, gumawa ng eksena sa isang malaking event sa school at higit sa lahat nagdrop BWAHAHAHAHAH. Yan yung ginawa ko sa lahat ng schools na pinapasukan ko.

Yung iba naman, di na ako tinanggap kahit willing si daddy na magbayad ng malaki sa school, tanggapin lang ako. Ayaw talaga nila sakin.

Aba! Sino ba namang tatanggap sa kin na puno ng bad records galing sa previous schools ko?

You must be curious kung bakit ko gustong makapasok sa nakakatakot na eskwelahan na ito. Oh well, it's a long story. Kapag nagsimula na akong magkwento baka bukas na ako matapos at baka hindi na ako makakapaglibot ng maayos dito. Kaya next time nalang.

Natigilan ako sa pag mumuni muni nang biglang magsalita si daddy. "Ahh Gill, I know that you can take care of yourself inside alone. Ahm. Ehem. So, I'm expecting that you---"

"Dad! Geez! Makakalabas ako ng buhay dito, noh!" Putol ko sa kaniya at napairap.

Paulit-ulit nalang. Kanina pa sa bahay. "Gill, mabubuhay ka don." "Anak, you can get out of that school alive, right?" "I'm expecting that you can make it" Blah blah blah

Para namang mamamatay ako dito. Eh, sampung buwan lang naman ako titira dito.

Ay. Medyo matagal tagal din pala yun. Aish! Nevermind.

"Sinisiguro ko lang." Narinig kong bumuntong hininga si daddy. I rolled my eyes

Psh! Whatever.

Kinuha ko yung cellphone ko sa shoulder bag ko at nagpost sa facebook.

********************************
Gillian Hesley Anderson
Just now.

A NEW LIFE FOR MY 26th ANOTHER NEW SCHOOL. (^.^)

like      comment      share

*********************************

"Anak, alam kong lahat ng ginawa mo ay plinano mo talaga kaya----"

"Ay kabayo!" Napasigaw ako sa gulat dahil sa sinabi ni daddy tas nahulog pa yung selpon ko.

Opo. Alam ko pong OA ako.

Pero! Siniguro kong walang ibang makakaalam nito maliban kay---

Napaface palm ako at kinuha yung selpon kong nahulog.

Hindi maipinta yung mukha kong nilingon siya sa driver seat. Tumawa sya ng malakas nang makita niya yung expression ko.

"Don't be mad at Hope, Gill. Pinilit ko sya. And besides, Hope is Hope. The kind and honest daughter of Mr. and Mrs. Hanley." sabi pa niya at tumawa.

Hope is my one and only best friend. Total opposite kami pero hindi yun naging hadlang para maging close kami. Her parents and my dad are business partners kaya na din siguro naging magkaibigan kami.

"Yeah, right." I said as I rolled my beautiful eyes.

Humanda kang Pag asa ka!!! Pagbalik ko, manlilibre ka talaga ng starbucks ng isang taon! - turan ko pa sa isipan ko.

Demon University: Satan's SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon