Epilogue

246 29 16
                                    

10years later..

Papunta ako ng Quezon City.. Dadalawin ko yung mommy ni Jared..

Dito na ko sa Laguna nakatira.. Kasama ko si Weena.. Nagaaral pa siya.. Namatay na si tatay 2 years after kong makagraduate ng college.. Magkasama na sila ni Jared..

Chemical Engineer na ko.. Nagtatrabaho sa isang planta dito din sa Laguna..

"Tita, kamusta po kayo??"

"Mabuti naman iha.. Ikaw kamusta ka?? Lalo kang gumaganda ah.." sabi nia..

"Thank you po.. Sorry po tita, ngayon na lang po nakabisita ulet.. Medio busy po e.. Napapadalas po yung pagpapadala saken sa Cebu at Davao.."

"Ganun talaga.. Magaling ka kasi e.. Teka, may ibibigay pala ako sayo.. Saglit lang.."

Tumayo siya at may kinuha sa kwarto nia.. Pagbalik nia, may inabot siya saken ng mga pictures..

"Sorry, ngayon ko lang naalalang ibigay sayo.." sabi nia..

Muling pumatak ang luha ko habang isa-isang tinitingnan yung mga larawan.. Mga picture namen ni Jared nung graduation.. May mga pictures din nung graduation ko nung college.. Si tita din ung umattend nun.. Siya na yung tumayong magulang ko mula nung nawala si Jared.. Tinupad nila yung huling bilin nung anak nila.. Na bantayan at alalayan ako in every step of the way.. Napakabait nila saken.. Nanumbalik yung masasayang araw namen.. Magkakasama kaming anim.. At nanumbalik din yung sakit..

"Alam mo na ba? Nanganak na din si Yollai, yung asawa ni Will.. Lalaki.. Jared din ang pangalan.." sabi ni mommy..

Nakakatuwang isipin..

Teacher na si Yollai.. Tapos yung tatlo, mga pulis na sila.. May mga asawa na din sina Prince at Dexter.. At may tag-iisang anak na lalaki.. Puro Jared ang pangalan..

"Angela, wag mong sabihing hindi ka pa din nakakamove-on.. Its been 10years.. Sigurado ako madaming nanliligaw sayo.."

"Meron naman po tita.. Pero wala po akong balak magboyfriend.. Hindi po ako magboboyfriend.." sabi ko..

"No.. Wag ganun iha.. You have to be with somebody.. Someone na makakasama mo pagtanda.. You have to.."

"Bahala na po tita.. Pero kasi, si Jared pa din yung mahal ko e.. And hanggang nararamdaman ko si Jared sa puso ko, hindi ko po kayang magmahal ng iba.."

"Naiintindihan ko.. Palagi kang magiingat ha.. Any time na gusto mong dumalaw, palagi kang welcome dito.."

"Opo tita.. Dadalasan ko na po yung pagdalaw dito.."

Nagkwentuhan pa kami.. Then umalis na din ako..

Pero isa lang ang gusto kong iconfirm sa kanila.. Na tutuparin ko yung sinabi saken ni Jared.. Na wag muna akong magmamahal ng iba hanggat may pain pang natitira sa puso ko.. And i guess hindi na mawawala yung pain na yun kahit kelan..

At tutuparin ko din yung pangako ko sa sarili ko.. Na si Jared lang ang una at huling lalaking mamahalin ko..

============================

A/N

Thank you po sa iniong lahat.. Sa lahat ng sumuporta.. Actually, sugal tong ginawa ko kasi sabi nila, hindi magandang idea yung tragic na story.. Pero ginawa ko pa din.. Try lang kung kakayanin.. Pero pramis, pati akong author, medio napaiyak sa pinagsusulat ko.. Hehehe..

Btw, may isa pa po akong novel na ginagawa.. Medio broad 'tong isang 'to.. Hindi siya RomCom.. Hindi ko din alam kung magugustuhan nio.. Pero pipilitin kong maging entertaining..

Shoutout pala sa mga followers ko.. Tsaka sa mga die-hard readers.. Hindi ko na kayo maisa-isa.. Maraming salamat guys.. Thank you very much..

Happy reading!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 28, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Angel (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon