Chương 28

290 18 0
                                    

Kha Vũ nhìn nhìn Mạn Nhi tỏ vẻ không biết nên làm thế nào. Kha Vũ đối với Diệp Tư Anh từ lúc vào phủ đã luôn tồn tại một nỗi sợ vô hình. Y cảm nhận được người tỷ tỷ này đổi với y không có hảo ý, vì vậy, nếu có cơ hội quả thực y chỉ muốn tránh đi hết mức có thể mà thôi.

"Sao vậy? Đệ đây là cùng ta thưởng một tách trà cũng không nguyện ý sao?" Diệp Tư Anh để ý thái độ miễn cưỡng của Kha Vũ ngược lại có chút hài lòng.

"Không.. đệ ngồi đây.." Kha Vũ nhìn thấy Mạn Nhi không tỏ thái độ gì, đành phải đành lòng ngồi xuống.

"Yến Nhi, ngươi đến châm cho Vũ đệ một tách đi."

"Kha Vũ đệ, dùng thử xem." Diệp Tư Anh nâng chén trà hướng Kha Vũ kính nhẹ, rồi uống.

"Thế nào?"

"...." Kha Vũ im lặng cảm nhận vị thanh mát trong miệng, ngẫm nghĩ một lúc mới trả lời "..có..vị của hoa sen...có chút ngọt.."

"Đúng vậy, đây quả thực là trà hoa sen. Sen ở đây chính là dùng hoa sen vừa nở lúc ban mai đem đi sấy khô từ ba đến bốn lần để có thể lựa ra được những thành phẩm tốt nhất, cùng vị vậy mới giữ được hương vị thanh ngọt. Uống vào cũng giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng." Diệp Tư Anh khẽ lay tách trà trong tay, nhè nhẹ mà giải thích.

Kha Vũ không ngờ tách trà mình vừa uống lại có nguồn gốc sâu xa như vậy, ánh mắt liền không giấu được ngạc nhiên, ánh mắt liền nhìn đến những đóa sen sắp nở bên trong tiểu viện. Y không biết hoa sen lại có nhiều công dụng như vậy, trong đầu liền nhẩm lại những lời Diệp Tư Anh vừa nói, thầm ghi nhớ trong lòng.

"Quả thực..uống..vào hương vị..rất..tốt..." Kha Vũ gật gù, trong miệng lại ngẩm lại hương vị tàn dư một lần nữa. Càng ngẫm càng thấy thanh mát, thư giản.

"Lại nói, mấy ngày gần đây trong phủ luôn nhộn nhịp. Đệ có biết là đang diễn ra chuyện gì chứ?"

"C...Có..sắp đến sẽ có tiệc mừng.."

"Đúng vậy, tướng công muốn chúc mừng mùa vụ này Đường gia chúng ta sinh ý quả thực không tồi. Hơn nữa, còn vinh hạnh mời được Thái tử đích thân tới dự."

"A..thật..thật sao.." Kha Vũ không thể tin Đường Trình Phong vậy nhưng còn có cả quan hệ với thái tử. Trong lòng thầm ngưỡng mộ tướng công của y không thôi, gương mặt liền không che nổi ngưỡng mộ.

"Thái tử với tướng công vốn từ nhỏ đã có giao tình rất tốt. Lần này Thái tử đến chính là càng khẳng định mối quan hệ giao hữu của cả hai, cũng là cấp cho Đường phủ ta thêm một phần mặt mũi."

Kha Vũ im lặng ngồi nghe Diệp Tư Anh giảng giải, trong lòng ngưỡng mộ không thôi. Thầm nghĩ, ngày hôm đó nhất định rất náo nhiệt. Trở về, y phải nhờ Mạn Nhi chỉ bảo thêm, y muốn có thể giúp cho Đường Trình Phong giảm bớt mối lo dù là một chút cũng được.

"Cho nên.." Diệp Tư Anh đột nhiên đổi giọng làm Kha Vũ chú ý, bất giác thẳng lưng.

Diệp Tư Anh nhìn đến thái độ của Kha Vũ , tiếp tục nói: "Cho nên, buổi tiệc lần này chính là uy nghiêm, là mặt mũi của Đường gia, tuyệt không thể dung thứ cho chuyện sai trái, làm xấu đi thanh danh của Đường gia được."

Nam ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ