Achilles POV:
Pagkarating namin sa mall pumapasok agad kami sa iba't ibang stores dito sa sm pero hindi kami masyadong nakabili kasi hindi materialistic si Athena which is I find her pure in her heart hanggang sa madadaanan namin ang jewelry store ng pamilya ko kaya nang nilingon ko si Athena ay nakita kong nakatingin din siya sa jewelry shop namin at tinitingnan ang mga nakadisplay na kwintas hindi ko tuloy mapigilan ang mapangiti dahil ang ganda niya talaga kahit sang angulo ko siya tingnan.
"Do you want to go inside?" tanong ko sa kanya.
Namimilog ang mga matang nilingon niya ako kaya mas napangiti ako. "Can we?"
Hindi ko na siya sinagot pa basta ko nalang siyang hinila papasok ng jewelry shop namin. "Good morning, Sir Liam, good morning, Maam..." magalang na pagbati ng mga staffs namin samin.
Nakita kong gulat na napalingon siya sakin. "Kilala ka dito?"
Hindi ko alam kung kailan mawawala tong ngiti sa labi ko dahil sa babaing nasa tabi ko ngayon. "We own this shop." Gusto ko nang matawa nang nanlaki mga mata niya.
Napatakip pa siya sa bibig niya sa gulat. "OMG, Achilles! Pwede pala tayo maging magpartner kasi may jewelry rin na pinapamahalaan ang Tito ko!"
Ako naman ang namilog ang mga mata sa narinig ko sa kanya. "Really? You also own a jewelry shop? What shop is it?" sunud-sunod na tanong ko.
"Ssang Jewelry Shop tapos meron din kaming supermarket na Twin Supermarket na malapit sa Lewis Academy." Madaldal na sagot niya.
"I've never been to your school that's why I never heard about that Twin Supermarket... But that Ssang Jewelry Shop I saw that five stores from here so your family owns that?" Amaze na tanong ko sa kanya. Natigilan din agad ako nang may naisip ako. Ssang? Its a Korean version of Twin... Then they also have a supermarket named Twin? Bakit ang hilig nila sa word na 'Twin'?
"Yes! Its five stores from here! But I can't believe it na kayo pala ang may-ari dito!" bubbly niyang sagot.
"Can I ask you something maybe this sounds too personal, Athena." naku-curious na tanong ko.
"Go ahead." nakangiting sagot niya.
"I know what Ssang means... Bakit ang hilig nyo sa word na Twin?" curious na tanong ko.
Napakunut-noo ako nang makitang natigilan siya. Gulat na gulat ang reaksyon niya na talagang nauutal na siya nang magsalita ulit. "A-Ano... K-Kasi may... May----"
"Maam, Sir, ano pong gusto ninyu?" biglang sabat ng manager sa jewelry shop namin na kakalabas lang sa opisina niya. "May bago po tayong dating na pair of necklace for couples, Sir Liam, gusto ninyu po bang makita para sa inyu ng girlfriend mo?"
Parang nawala ang concentration ko kay Athena dahil sa tanong ng manager lalo na at nakikita kong namula ang mukha ni Athena kaya napaiwas siya ng tingin sakin habang nararamdaman ko namang namula ang mga tenga ko.
"Uhm..." I clear my throat "Baka... Gusto mong... Pumili?" kinakabahang tanong ko kay Athena.
"Uhm..." nahihiyang humaharap siya sa mga binibinta naming kwintas. "S-Sige..."
Kaya hinayaan ko na muna siyang pumili pero sa mga single necklace siya lumapit kaya pinanood ko nalang siya. Maya-maya pa ay nakapili na siya ng kwintas kaya nilapitan ko ang manager.
"The necklace she choose find the same design with it in couple necklace. Also kindly wrap it separately with the necklace she choose." utos ko sa manager.
BINABASA MO ANG
COC#2- Twins
ActionSabay na pinanganak pero lumaking magkahiwalay. Ang isa lumaki sa tamang gawain Ang isa lumaki sa maling gawain Nang silay muling magkita, Malalampasan ba ang mga pagsubok na darating sa kanila nang sabay o nang magkahiwalay?