Chapter 9

22 2 0
                                    

Dylan POV:

Pagkatapos namin kumain ni Athena ay naisipan kong icheck cellphone ko at nagulat ako nang madaming missed calls si Tito Jeffrey. Hindi ako makapaniwala na wrong timing ang pagsa-silent ko ng phone ko kaya binasa ko nalang messages niya.

Received from;
Tito Jeff:

                         Dylan, hijo, where are you? I need you to face my new clients that I am talking about you.

I bit my lower lip because of what I read.

Received from;
Tito Jeff:

                       Are you busy, hijo? Could you pick my call?

Tito Jeff:

                        Alright I'll face them myself just dont let Athena get out of our house because this will be a big trouble.

Because of what I've read ay tumayo na ako at nagmamadaling aayusin gamit namin ni Athena sa bag niya since wala akong dala kahit isa dito.

Artemis POV:

Pagkatapos namin kumain ni Lux ay sinundan ko lang siya ng tingin nang nagmamadali siyang pumasok sa Hotel na tinutuloyan namin pagkatapos niyang icheck cellphone niya. Hinintay ko siya ng ilang minuto nang pagkababa niya nagulat ako dahil dala na niya ang bag ko.

"Let's go before we get back home so late." sabi niya pagkalapit sakin.

"We are staying here, Lux." kalmadong sagot ko.

Nanlaki ang mga matang tinitigan niya ako. "No! We aren't going to stay here. Lets go!" aya niya sakin saka hinawakan ang kamay ko.

Winaksi ko ang kamay niya. "Yes we are going to stay here, Lux." matigas na sagot ko.

Galit na tinitigan niya ako. "Stop fooling around, Athena, we need to get back home."

"Why we need to?" tanong ko lang sa kanya pero nang magsasalita na siya ay tinalikuran ko siya at naglakad papalapit sa dagat.

"Athena!" galit na sigaw niya pero hindi ko siya pinansin. "Athena Faith Cenicero!" natigilan ako nang marinig ang buong pangalan ng Athena'ng iyun.

Athena Faith Cenicero. Biglang bumilis tibok ng puso ko nang marinig yun. Hindi ko alam kung bakit ako nakakaramdam ng ganito. Lalo na nang marinig ang surname ng babae.

Nagising lang ako nang hawakan niya ang kamay ko. "We will go home whether you like it or not!" galit na sabi niya saka ako kinaladkad. "Don't wait for your Tito Jeffrey to punished you by doing this stupidities!"

Dahil sa mga pinangalanan niya ay naalala ko na kung bakit ako nakikipagclose kay Lux kaya pagkarating namin sa kotse niya ay nag-isip ako ng tanong na hindi niya ako mahahalatang ako si Angel.

"Lux..." malungkot daw na pagtawag ko sa kanya nang nasa loob na kami ng kotse niya pero hindi siya sumagot kaya nagpatuloy na ako. "I don't remember since when I first met you."

Matagal bago siya sumagot. "Bakit mo naman yan naisip?"

"Hindi ko lang kasi matandaan kung madaming secrets ko na ba ang alam mo..." simula ko.

"I first met you at Lewis Academy we didn't know that your Tito and my Father are good partners in their company so nang may gathering doon natin nalaman ang friendship nila then your Tito asked me in front of my parents to take care of you dahil nagfo-focus siya sa company nyo." explain niya atleast may kaunting idea na ako how did they become friends. "We are that close already after that day."

COC#2- TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon