Chapter 14

18 3 0
                                    

Athena POV:

Two weeks at three days na akong nakakulong dito. Sa loob ng weeks na yun hindi nila ako pinagpapalit ng damit at binubuhosan lang ng tubig dahil sobrang baho ko na daw. At sa loob ng weeks na yun hindi ako nakakapunta ng c.r maliban nalang kapag natatae na talaga ako.

Tiningnan ko ang pumasok na yaya nila Angela na may dalang puting white dress na mukhang hanggang tuhod. "Pinapasuot ka nila Maam ng ganito." sabi niya saka tinanggal ang busal sa bibig ko.

Tumayo sa gilid ng pinto si Angela at pinanood akong hubaran ng yaya nila ng damit dahil nakagapos ang mga kamay ko sa likod ko habang nakakakadena ang mga paa ko. Pero nanlaki mga mata ko nang bigla niya akong vinidyuhan.

"Tumigil ka! Anong ginagawa mo?! Bakit mo 'ko vinividyuhan?!" natatarantang tanong ko saka sinusubokang takpan ang buong katawan ko.

"Isesend lang namin ito sa Tito mo kasi baka akala niya patay ka na kaya wala nang naghahanap sayu." sagot niya habang nakangiting nagvi-video sakin. "Ibalik mo ang busal sa bibig niyan." utos niya na sinunod naman agad ng maid nila.

Hindi ko mapigilang maiyak nang pilit nila akong vinividyuhan habang hindi pa ako tuloyang nasusuotan ng damit ng maid nila. Kaya nang tumigil na siya ay pinagpatuloy na ng maid ang pagsusuot ng damit sakin nang makita kong may tinatawagan si Angela.

"Hello, Achilles, hijo, balita ko sumunod ka sa parents mo diyan sa States?" Nanlaki ang mga mata ko sa pangalang sinabi niya.

Kaya habang inaayos ng maid ang damit ko ay pilit kong tinatanggal ang busal sa bibig ko pero sobrang higpit non kaya natatakot akong hindi ko magawang tanggalin ang busal na nasa bibig ko.

"May problema ba at biglaan kang sumunod sa parents mo? You see, I am still hoping for almost 3 weeks na matutulongan mo 'ko sa paghahanap kay Angel."
                       
Nang unti-unti ko nang naibaba ang busal sa bibig ko kahit sobrang sakit na ng bibig at kamay ko ay mabilis akong sumigaw bago pa i-off ni Angela ang tawag.

"I'm sorry----"

"Tulongan------" putol ko sa sinasabi ni Angela pero mabilis na natakpan ng maid ang bibig ko.

"Glaiza, what the hell is that?" Galit na tanong ni Angela sa maid nila na tinatakpan ang bibig ko ng punit na damit.

"Sorry po, Maam." mahinang sagot ng maid.

Hinarap na ulit ni Angela ang cellphone niya. "Ah, ahahaha si Glaiza nabitawan niya yung mga bulldog namin, you know, only Angel can control them." sabi pa ni Angela sa kabilang linya.

Pilit kong tinatanggal ang kamay ng maid nang sumignal si Angela sa mga guard na tulongan ang maid sa kin kaya lumapit naman agad sila sakin saka ako sinampal at tinadyakan sa tiyan ko kaya napadaing ako sa sakit kaya doon na nila inayos ang busal sa bibig ko.

Achilles!!!

"Alright, hijo, I got to help Glaiza for a while anyway I'll just message you if I got a news about Angel." pagtatapos ni Angela sa tawag.

Tulongan mo 'ko!!! Napaiyak na naman ako sa isiping hanggang kailan pa ako dito? Sino ang magliligtas sakin dito? Hinahanap pa ba talaga ako nila Tito?

COC#2- TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon