Quả nhiên, ông trời không cho ai tất cả. Được cái này, thì phải chấp nhận mất cái khác. Giống như Yoo đã phải trải qua khoảng thời gian khủng hoảng thế nào, thì anh mới xuất hiện và bước vào cuộc đời cô. Nhưng ngay khoảnh khắc cô nghĩ mình là người hạnh phúc nhất trên đời thì những linh cảm không lành bắt đầu ập đến, liệu có tàn nhẫn quá không? Hay là, cuộc đời chỉ đang cố chứng mình với cô một điều: Những gì dễ dàng có được thì cũng sẽ dễ dàng vuột mất, chẳng cần biết cô có trân trọng hay không?
Yoo không hề khoe khoang, Kim cũng tương đối kín tiếng nhưng chuyện hai người hẹn hò cuối cùng vẫn trở thành chủ đề bàn tán của những kẻ lắm điều trong cùng khu phố. Yoo không biết người ta nói những gì sau lưng hai người, Kim cũng không quá để tâm, vì thực sự chẳng ai cấm được người khác bàn tán về mình.
Tuy nhiên ...
Không dưới năm lần Yoo bắt gặp vài bà mẹ sống trong những ngôi nhà xung quanh chỉ trỏ cô và nói nhỏ với con mình, kiểu như sau này mà con dẫn trai về nhà sống chung như cô kia thì mẹ chặt chân.
Không ít lần hai người nắm tay nhau bước vào con hẻm nhỏ và bị vài người phụ nữ đi cùng đường nhìn với ánh mắt soi mói, họ xì xầm chuyện Yoo mới chia tay người yêu cũ được một tuần đã sống chung với người khác, không quên chèn thêm một câu ẩn ý đầy thông cảm với anh ta: "Cô ta như vậy, chẳng trách chồng sắp cưới bỏ đi. Anh ấy xứng đáng với người tốt hơn, làm sao chịu đựng được loại người lẳng lơ như cô ta!".
Việc hai người ra ngoài vào buổi tối, vô tình gặp phải mấy bà cô đang tập dưỡng sinh, nghe họ bóng gió về nỗi thương cảm cho vị hôn phu hụt của cô bị cắm sừng, không phải chuyện hiếm.
Và cuối cùng, đúng như dự đoán, có người đã nói thẳng với cô bằng giọng mỉa mai: "Yoo à, xem ra anh chàng này mới đủ với cô nhỉ? Tình yêu đích thực là đây sao? So với Choi-ssi thì anh ta hơn ở điểm nào? Chiều chuộng cô tốt hơn, hay là bao nuôi cô mà không đòi hỏi gì ngoài chuyện giường chiếu?"
Yoo hoàn toàn phớt lờ những lời đâm chọc ấy, cô không bận tâm quá nhiều, dù nhiều khi lời nói đã lọt vào tai khó mà quên được nhanh chóng. Cô không đoán được anh nghĩ thế nào, nhưng vẫn nhắn nhủ anh đừng để ý đến họ, cũng đừng phản ứng gì. Kim gật đầu, dù có hơi miễn cưỡng.
Một số người khác, bớt độc miệng hơn, đưa ra cho cô vài lời tư vấn hết sức "chân thành", nghe qua đã biết chẳng có thiện chí gì cho cam. Cô gái trẻ chủ tiệm bánh ngọt kiểu Pháp từng vài lần "nói nhỏ" với Yoo rằng, những anh chàng sở hữu đôi mắt lờ đờ như mắt cá chết là người không đáng tin cậy, lăng nhăng không ai bằng, sớm muộn gì cũng phản bội người phụ nữ yêu anh ta thôi, và Kim là một ví dụ điển hình.
Ông bác người gốc Hoa hay ngồi đánh cờ trên băng ghế đá trong công viên, với con mắt nhìn người "tinh tường" và đầy kinh nghiệm, nói rằng khí chất toát ra từ hai người cực kì xung khắc, không hợp nhau chút nào đâu, khó mà tính chuyện lâu dài được, tốt nhất nên chia tay sớm để đỡ làm khổ nhau.
Chị nhân viên cửa hàng mỹ phẩm sống trong căn gác xép nhỏ hẹp của ngôi nhà kế bên "khuyên thật lòng" cô nên quay lại với người yêu cũ đi, bằng mọi giá cũng nên quay lại dù có phải hạ mình đến đâu, chứ đừng tiếp tục một mối quan hệ không có kết quả như hiện tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện dài] Trăng Máu
Ficción GeneralTác giả: AeInManDeulGi (Là mình đây) Rating: Không giới hạn độ tuổi Trạng thái: Đã hoàn thành Giới thiệu ngắn gọn vậy thôi, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.