CHAP 25

4.5K 344 17
                                    




Hai người chúng tôi bước trở lại khách sảnh. Tuy đã canh ba nửa đêm nhưng trong nhà vẫn sáng trưng ánh đèn. Tất cả nô bộc, thiếu gia, tiểu thư trên dưới đều có mặt, người nào người nấy bơ phờ mệt mỏi. Ắt hẳn đã bị quan phủ truy hỏi không ít.

Thấy tôi cùng Kim Jiwon bước vào, đại thiếu gia liền từ ghế đứng bật dậy, vội vã đỡ cha mình: "Phụ thân, người hãy giữ gìn sức khỏe."

Tôi nhìn qua, đánh giá người này một lượt. Tuy không thể sánh được như Taehyung idol, nhưng vẫn đúng là con cháu họ Kim, vai rộng, dáng cao, gương mặt thanh thoát, mày rậm, mi cong, mắt sâu thăm thẳm, nhìn thế nào cũng sẽ ra một nam nhân tuấn tú.

Ai nga, có lẽ tôi đang tự tâng bốc Kim gia nhà mình quá rồi.

Thế là tôi hắng giọng, thầm cảm thấy lỗ mũi mình đã nở to như trái mít. Ánh mắt của tất thảy những người trong khách sảnh lại lần nữa chiếu lên người tôi.

"Các vị đã có mặt đầy đủ chứ?" Tôi nhìn quanh một lượt, cũng chỉ có gần hai chục người thôi, tính thêm bốn người chúng tôi thì chắc là cũng mới tới hai mươi hai. "Còn thiếu ai không?"

Jennie nhẹ tiến đến bên tôi, nhẹ giọng đáp thay: "Ta đã hỏi một lượt, chỉ thiếu gia đình nhị thiếu sống ở trong Kinh mà thôi. Chắc một, hai hôm nữa mới về tới." Rồi nàng lại nói thêm, "Ở đây mọi người đều có chứng cớ vắng mặt tại nơi xảy ra án mạng. Tức là khoảng thời gian đó, chỉ có tam thiếu gia và tam tiểu thư ở cùng nhau."

Gương mặt Jennie dưới ánh đèn lồng càng thêm kiều mị, nhưng vẫn chẳng thế giấu được nét mệt mỏi sau một ngày ngồi ngựa vô cùng gấp gáp. Trong lòng ngập tràn xót xa, tôi vốn dĩ định vuốt nhẹ lên gò má xanh xao mệt mỏi kia, nhưng tiếng hô vang bên cạnh lại kéo tâm trí của tôi trở về hiện tại.

"Thảo dân Kim Jiwon, khấu kiến quận chúa."

Ông lão này thật biết cách phá đám đi!

Kim Jiwon quỳ rạp trên mặt đất vô cùng cung kính, trước ánh mắt đầy kinh ngạc của Jennie và những người còn lại, ông lão vẫn tiếp tục hô: "Thảo dân có mắt như mù, xin quận mã gia, quận chúa lượng thứ."

Bà nội nó, đã cưới xin rước dâu gì đâu mà ai gặp cũng hô quận mã gia vậy?!

Thấy Kim lão đầu kia quỳ rạp, cả nhà mấy chục người còn lại cũng bò lăn ra đất mà rống lên như sấm rền: "Khấu kiến quận mã gia, quận chúa."

Ách, thế này hơi quá rồi. Tôi phất ống tay áo, hùng hùng hổ hổ nói: "Các vị xin đứng cả dậy đi. Đại lễ này chúng ta không dám nhận." Tôi mới có mười chín cái xuân xanh, Jennie cũng chỉ mười bảy, cả một đại gia đình khấu đầu như thế này, tổn thọ chết mất.

"Tạ quận mã gia!"

Jennie nhìn tôi, cơ hồ đoán ra được bảy, tám phần trong ánh mắt. Đã nói, nàng đi guốc trong bụng tôi rồi mà. Thế nên Jennie của tôi – chưa đầy một chục giây sau đã thu lại vẻ thong thả hờ hững vốn có của quận chúa, nàng nhẹ nói: "Lần này ta cùng quận mã tới đây cũng là do tình cờ." Nàng đưa mắt tới Kim Jiwon rồi thản nhiên ngồi xuống ghế, "Không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Mong mọi người hãy bớt đau buồn."

(JENSOO)(COVER) Nương Tử, Ta Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ