Ngoại Truyện 3

6.2K 361 19
                                    



Phiên ngoại 3: Kim Jensoo

“Sao lại...”

Ta khẽ nhíu mày nhìn bộ dáng hớt ha hớt hải của Jisoo khi nàng ấy ẵm đứa bé đỏ hỏn đang gào khóc nức nở trên tay. Cũng không để nàng ấy kịp trả lời, ta đã vội đón lấy đứa nhỏ xa lạ kia mà vỗ về vì sợ nó lộng ruột.

Jisoo mặt mày tái mét, liền thẫn thờ ngồi xuống bên cạnh ta. Hồi lâu sau nàng mới lên tiếng: “Ai nga, phụ huynh nào mà nhẫn tâm vứt bỏ con mình như vậy chứ?”

Căn nguyên chỉ ngần ấy lời nói, ta cũng đủ hiếu về số phận của đứa nhỏ tội nghiệp này. Ta thở dài đưa mắt nhìn Jisoo: “Tướng công, hay chúng ta…”

Hàng lông mày của nàng ấy nhăn tịt lại, lập tức nhảy xa ra khỏi ta hai bước. Cái giọng oang oang gần như dọa nạt đứa nhỏ khóc càng thêm thương tâm hơn. “Không, không đời nào a! Jennie, ta với ngươi cũng ổn mà, thêm đứa nhỏ này thì ta nằm ở đâu?”

Mặc dù phản ứng của Jisoo hơi quá đà, nhưng ta lại không thể nào kiềm được mà bật cười. “Vậy thì tính sau đi. Ngươi bảo bọn Chaeyoung đi xin sữa cho đứa nhỏ, chắc nó khóc vì bị bỏ đói.”

Dù cho không tình nguyện, nhưng chính là tướng công của ta luôn mang một trái tim nhân hậu ấm áp là thế, nếu nàng không nhặt mang đứa nhỏ này về, chẳng biết chừng đã bị mấy con thú hoang cắn mất mạng. Nàng thở dài, gãi gãi đầu khiến tóc mai lòa xòa xuống cạnh gò má.

“Nương tử, chẳng lẽ sau này cứ vậy đi xin sữa cho nó hay sao?”

Ánh mắt nàng ngờ vực liếc xuống nơi đó của ta, ta ‘Hừ’ nhẹ một tiếng, cảm thấy dù đã ở rất lâu với người này, nhưng căn bản trước mặt nàng ấy, ta vẫn luôn xấu hổ không thôi. “Ngươi lại nghĩ lung tung rồi. Ta làm sao mà có sữa?”

Không để Jisoo thơ thẩn thêm nữa, ta liền giục nàng đi ngay. Nhìn theo bóng lưng siêu vẹo khi nàng lại lần nữa ù té chạy đi, ta bất giác mỉm cười. Cũng có lúc quận mã gia thần trí hơn người mà dân gian đồn đại, lại đi tị nạnh với một đứa nhỏ còn đang gào khóc đói sữa.

Ta đứng lên, đi đi lại lại để giỗ dành đứa nhỏ. Nó không còn khóc nữa, mà mở to đôi mắt tròn xoe nhìn ta. Cảm giác thực sự kỳ lạ, ta nhẹ chạm vào bàn tay nhỏ xíu đang hươ hươ trước mặt mình.

Như một phản xạ tự nhiên, đứa nhỏ lập tức siết lấy ngón tay của ta, khóe miệng chúm chím dường như vương lên nụ cười ngô nghê. Có lẽ do chính ta tưởng tượng, cũng có lẽ ngay từ giây phút ấy, ta biết mình sẽ chẳng bao giờ bỏ rơi đứa nhỏ này.

Nếu ông trời đã cho Jisoo và ta bên nhau, phải chăng đứa nhỏ là món quà mà ngài ấy ban tặng? Ta cúi xuống, xúc động mà hôn lên đôi môi nhỏ xinh.

“Con à, có phải ông trời mang con đến bên chúng ta hay không vậy?”

Ta nhất định giữ lại đứa nhỏ để nuôi, xem nó như con của mình, Jisoo cũng không phản đối. Chỉ là có nhiều lúc, nàng ấy vẫn hậm hực, mặt nặng mày nhẹ liếc nhìn đứa nhỏ nằm bên cạnh ta mà mắng khẽ: “Bố tiên sư nhà bây, cướp chỗ của ta rồi.”

Ta cười khổ, lại nhích ra mép giường vuốt ve gương mặt cau có của nàng. “Đợi mấy hôm nữa Lisa vào Kinh mua nôi về, ngươi lại nằm cạnh ta có được không?”

(JENSOO)(COVER) Nương Tử, Ta Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ