“Bởi vậy cho nên…” Hoàng thượng thẳng người, giọng nói chậm rãi nhưng vang vọng khắp chính điện. “Kim Jisoo, Kim Jennie tiếp chỉ.”
Hả? Cái gì thế? ---- Tiếp chỉ? Thánh chỉ a.
Tôi ngớ người vài giây, sau đó mới vội vội vàng vàng đứng dậy, cùng Jennie nâng vạt áo quỳ gối trước Thánh thượng.
Vị công công nhận lấy thánh chỉ, cất giọng vẫn lanh lảnh: “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, tứ hôn dư Kim Jisoo với Kim Jennie quận chúa. Lễ thành hôn vào ngày 28 tháng chạp năm 1740, khâm thử.”
Tôi ngẩng phắt đầu, trợn mắt há mồm hết nhìn Hoàng Đế rồi tới Kim Seokjin.
Tứ hôn? Ban hôn? Tôi và Jennie?
Cái gì vậy ông trời ơi?
“Còn không mau tiếp chỉ?” Taehyung ngồi bên cạnh, khẽ cất giọng nhắc nhở tôi khiến chư vị đại thần xung quanh liền mỉm cười.
Tôi quay ngoắt sang Jennie, thầm nghĩ nàng chắc chắn sẽ kháng chỉ, sao có thể đồng ý lấy một thứ dân như tôi. Lúc đó, tôi còn nước rơi đầu thôi.
Nhưng ai ngờ nàng lại cúi đầu, e lệ như một bông sen trắng giữa chốn hồng trần. Gò má ửng hồng, hàng mi khẽ động, nàng cất giọng dịu dàng: “Thần thiếp Jennie đội ơn thánh Thượng. Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”
What the…….?!
Tôi cứng ngắc, kéo kéo khóe miệng, dập ‘Bụp’ một cái trán chạm nền gạch: “Thần Kim Jisoo, xin tiếp nhận thánh chỉ. Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”
Được, tôi là một người hiện đại, một công dân mẫu mực thế kỷ 21. Tôi nắm trong tay sử lược nước nhà, biết thời điểm xảy ra chiến tranh, khi nào quận chúa thành hôn.
Nhưng tôi không hề biết, cũng chưa từng nghĩ đến, mình chính là kẻ phá hỏng lịch sử.
Ông trời ơi, quận mã – chính là tôi!
--------
Trăng lên cao, một đêm đầu thu gió man mát thổi.
Tôi ngẩn ngơ ngẩng cổ nhìn bầu trời, cảm thấy vân đen bao phủ tù mù không thể nhìn rõ nổi một vài chấm sao nhỏ nhoi. Từng cơn gió khẽ lay cành cây, làm cho vài chiếc lá khô rơi rụng xuống xào xạo trước cửa phòng. Ngọn đèn dầu bên cạnh tôi khẽ dao động, hắt cái bóng uể oải của tôi xuống mặt đất.
Một, hai, ba... Bao nhiêu chiếc lá đã rơi xuống rồi? Quét cái sân đầy lá rụng chắc cực lắm. Chà, mai lại là một ngày bận rộn đây.
Thở dài, tôi gác cằm lên đầu gối. Cơn gió nhẹ khẽ lùa tóc mai, cọ vào sống mũi tôi ngứa ngáy. Tôi cào cào mái tóc, thầm tính toán xem có nên cạo trọc đầu hay không.
Chẳng biết đã nửa đêm canh mấy rồi, bên cạnh cái bóng của tôi từ lúc nào đã xuất hiện thêm một bóng người mảnh khảnh khác – lung lay, mờ ảo và hư vô. Tôi thở dài, chẳng buồn nhúc nhích, vờ như mình không biết có người đang đứng đằng sau.
Lá gan tôi tuy to, da mặt dày cũng chẳng kém bê tông làm nhà, nhưng đối với người đang lặng lẽ chiếu mục quang lên tấm lưng mình, vốn cái nghĩa khí hào sảng của nhà họ Kim trong tôi đã vơi đi quá nửa, giờ thì xẹp lép như trái bóng xì hơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(JENSOO)(COVER) Nương Tử, Ta Yêu Em
FanfictionThêm 1 fic edit nữa Tác giả: Xích Ma ĐL Tác phẩm: Nương tử, Ta yêu em. Nguồn: https://kenhtruyen.com/news/nuong_tu_ta_yeu_em/2016-05-24-6290