Jang 11

37 3 0
                                    

"I have so many schedule today. I wish I can cancel my meetings but I can't. Let's have dinner so I can make it up to you. While I'm on my meeting, Coline will take care of you and go home early." he said that while driving. I don't know why bud came into my house and her reason is she missed me. Seriously?

Eh ano naman kung busy siya ngayon? Parang namang hindi ko kayang huminga habang wala siya ah? O baka siya yun? OA naman.

"Are you listening?" he asked. Okay he's slightly angry and I don't want that. Tumango nalang ako.

Napatingin ako sa likod which is nandon si bud na ngingiti-ngiti. Pinanliitan ko siya ng mata na ikinatawa nya lang.

Connor's phone rang and I guess it's he's secretary?

"Sir. Mrs. Cuenca cancelled the meeting. Something came up with her family." He's secretary is a girl? Hmm.

Kumunot ang noo nya sa sinabi ng secretary niya, "Schedule?"

And why I'm listening to their conversation? Eh naka loud speaker ba naman eh!

"You're free time is 2:00 pm. Yon lang po ang naba-"

Nagulat ako dahil bigla niyang inend ang call. Rude.

Umirap nalang ako sa kawalan. And nakita niya ata. Omo.

"Why?" tatawa tawa niyang tanong. Nakakatawa yon?

Nakita ko naman si bud na kinikilig sa likod. Argh.

"Why are you so rude to your secretary?" and she's a girl which is a big deal to me.

"She's used to it jelly." napa-iling nalang ako sa sinabi niya.

Pagkarating namin sa school ay agad kaming bumaba.

"I'll see you later." lumapit siya sakin at hinalikan ako sa pisngi. Okay what!? Mag rereact pa lang ako ng bigla niya akong tinalikuran.

Hahabulin ko sana siya nang harangin ako ni bud.

"Oops. Malelate tayo" ang pula nanaman ng mukha niya. Kamatis.

"Tss." tinalikuran ko siya at sinimulang maglakad. Humabol siya at humawak sa kamay ko.

"Bud, may boyfriend na ako" napatigil ako sa paglalakad at mabilis na humarap sa kanya.

"Ano!? Sino!?" Sanay na naman akong magkaroon siya ng boyfriend pero ngayon? Hindi niya sinabi sakin, I mean walang kwento kwento.

"Eh yung sikat dito sa University" teka-

"Si Ashton!?" Si ashton kasi ang isa sa mga sikat sa University. Siya kasi unang pumasok sa isip ko.

"Hindi no! Yung kaibigan niya" as if may kakilala ako?

Natawa siya ng marealize nyang hindi ko kilala, "Si Darelle or mas kilalang si Relle."

Nag hihinala ako kay bud. "And that's the reason why are so busy these days?"

Dahan dahan nyang inangat ang kamay nya at nag peace sign sakin.

Napailing nalang ako sa kanya at pumunta na sa room. Habang nagkaklase kami ay kanina ko pang nararamdaman na nagvivibrate ang phone ko. Hindi ko lang makuha dahil si Ma'am taray ang nagtuturo.

Tatayo pa lang sana ako ng inunahan na ako ng kaklase ko, "Ma'am may I go out?" napataas ang kilay ni Ma'am taray.

"Yes you may. But don't go back until I don't leave in this room." oh diba. Pano ka makakalabas kung ganyan sasabihin niya.

Napakamot nalang sa batok yung kaklase ko. Hindi ko matandaan pangalan nila kasi makakalimutan ko din naman kaya hindi ko na inalam.

Habang nakatalikod si Ma'am taray ay mabilis kong tinignan ang phone ko at nakitang nakakailang missed calls na si Connor. Anong problema neto.

Have you loved yet? Where stories live. Discover now