After we ate dinner with Connor's family, Tita invited me to join some tea at the balcony. While waiting, I saw Zaph looking at me. He's in the front of the house, seating and staring at me.
He's kinda weird. Bakit kaya siya ang boyfriend ni ate Cali.
"Sorry, kung napatagal ako iha. Si Connor kasi nagpipilit na sumama dito." natawa siya habang nilagay ang tray at tea sa table.
Hinawakan ni tita ang kamay ko na nasa lamesa. Kaya napatingin ako sa kaniya.
"I'm sorry If Connor left you that day. He just do that for you" napangiti nalang ako sa sinabi nya kahit na hindi ko gustong pag usapan.
"Okay lang po tita"
"I guess, you know what's the reason why he left you because you accept my son after all"
Napakunot ang noo ko at nagtatakang tumingin kay tita. Actually, hindi ko alam ang dahilan ng pag iwan niya sakin.
Marahan akong bumitaw kay tita at ngumiti, kinuha ko ang tea at ininom ito. At dahil sa kaba ay hindi ko napansin na mainit pa pala kaya napaso na ako bago ko pa malaman.
"AAAAAAA!" napatayo ako at nabitawan ang baso kaya nabasag ito. Lumapit kaagad si tita sakin na alalang alala.
"Halika sa loob! Bakit ba kasi hindi ko ipinaalala sayo na mainit pa" pagsisisi niya sa sarili niya.
Biglang bumukas ang pinto at nakita kong si Connor na hingal na hingal. Did he heard my voice? Ang lakas naman ata nang pandinig niya.
"Anong nangyari!?" tumakbo sya papunta sakin na kamuntik pang madapa sa pagmamadali niya.
"She's fine, napaso lang sya kan--" hindi na natuloy ni tita ang pagpapaliwanag nya.
"Masakit ba? Sabihin mo kung saan. Gusto mo magpadala ako ng doctor?"
I chuckled. He's face while worrying at me it's kinda sweet but funny. Napailing nalang si tita at sumenyas na lalabas muna ng kwarto.
Hinila niya ako at niyakap. "Hey, it's not funny. Alalang alala ako dahil baka may nangyari sayo habang kasama mo si mama" he whispered and he's really sincere.
He really changed. Hindi siya ganito dati sakin, kaya niya pa nga na umalis siya nang hindi kinakamusta.
Ngumiti lang siya at inalalayan nya ako patayo at dahan dahan lumabas ng kwarto. Tinitignan nya ang paglalakad ko na para bang na-aksidente.
"Hindi naman ako napilay or what, kaya wag mo na ako alalayan"
"No, be quiet" napasimangot nalang ako dahil kahit anong layo ko sa kanya ay hinihila nya pa din ako palapit.
"Oh.... What happened?" lumapit sakin si ate Cali habang pababa kami sa hagdan.
"Napaso lang ako ate but si Connor ang kulit. It's nothing serious."
"He's OA" natawa kaming parehas na ikinainis nitong katabi ko.
"Yaa! Umalis ka nga dito" pantataboy ni Connor kay ate Cali.
"May kasalanan ka pa sakin" humiwalay ako sa kanya at humarap.
He chuckled sexily. "What?..." hinila niya ako at dahan dahan na hinawakan ang bewang ko papuntang likod hanggang sa makaabot sa kabilang bewang ko.
Nag taasan ang balahibo ko dahil he's trying to...... seduce me! i mean......he's trying to be sexy! Naniningkit ang mata ko habang tinignan sya.
"Okay, okay. I'll stop." he laughed and then stop.
YOU ARE READING
Have you loved yet?
RandomI woke up early because its our special day. It's our 5th monthsarry today! I can't wait to see him. Ano kayang ginagawa nya? Kinuha ko ang phone ko at tinawagan agad siya. Naka limang ring bago nya sagutin. Dati naman hindi siya ganun? Baka tulog p...