Andrie..
I can't wait any longer..my eyes are pointing on the fax machine near my office table..
Kakausap lang namin ni Detective Lazarro..Sabi nya ipapadala nya through fax ang copy ng Passport at Visa ni Memy na hiningi nya sa kaibigan nitong nagtatrabaho sa Immigration..
Finally..
After five long years of waiting and Searching kusang bumalik ang taong hinahanap ko..
Isinandal ko ang ulo ko sa swivelchair ko..
I close my eyes...
At naglalaro sa imagination ko ang babaeng biglang nawala sa paningin ko..
Babaeng kaisa isa kong minahal..
The woman who invaded my emotions long years ago...
Memories rushes into my head..
Nung hapong inihatid ko sya sa apartment nya...kaya pla bago sya bumaba ng sasakyan ko that day..Yumakap sya ng mahigpit sa akin..
she was even crying..
And she planted a long and passionate kiss kaya pla dahil that was the last time na magkikita kami.
I'm trying to call her that night but wasn't able to reach her number..
Naisip ko noon bka natulog ng maaga.So saSchool ko na lng sya kakausapin kinabukasan.
she even told me nung nasa tagaytay pa kami ibibigay nya ang passport nya sa akin..
And its all lies..
It's all fucking lies..
Because she was planned leave and run away from me..
I remember that time.. i was like a crazy...kakahanap sa kanya sa school..
Pero di ko na siya mahagilap kahit saang sulok ng school..
Kahit Boung maghapon akong busy that day..
I'm still trying to call her pero di tlga ito makontak..
Kaya ng gabing wala parin ni anino niya..
Ipinasya kong puntahan siya sa tinitirhan nyang apartment..
I was knocking the door..but no one was answering..
When someone reached for me that time..
Sinabi nitong wala ng nakatira sa apartment..
Imposible yun..since like yesterday afternoon hinatid ko pa siya dito..
But the old woman told me kaka alis lng ni Nemy papuntang America at ngayon ang flight nito papuntang New York..
Kinuha daw ito ng Nag iisang antie nito na nasa New York at doon na ito titira..
Wala akong inaksayang Oras..halos liparin ko ang NAIA..
Nagbabakasakali akong abutan ko pa siya..I was 30 minutes late...
Pagdating ko 30 minutes ng nakaalis ang isang non stop flight ng Philippine Airlines from Manila to New York City pakiramdam ko ng mga oras na yon nawala lahat ng lakas. Nanlulumo akong napaupo sa driver's seat ng sasakyan ko ..
What happen to my so Called.. Happy Ending?
Napatawa ako sa sitwasyon ko that moment..
Ayaw kong magaya sa kay Daddy pero heto ako the worst version of my Dad's lovestory..
Or Should i say, the revised story ..
Bigla kong naimulat ang mga mata ko ng tumunog ang fax machine..
BINABASA MO ANG
FINDING NEMA
Romance"I will give you two options Miss Car Jacker" First, I will sue you and put you in jail and pay the damages for my car? Second, You'll going to stay and sleep with me in three nights in a row sa Resthouse ko sa Tagaytay ?" Ano ang pipiliin ni Nema...