ANDRIE
The moment the door shut!
Naikuyom ko ang mga kamao ko..
Sa sobrang frustration ko nahagip ng kamay ko ang base malapit sa mesa ko...Ubod lakas kong itinapon sa wall..
I need to release my emotions..God knows gustong gusto ko siyang komprontahin regarding sa anak namin .
Pero di ko magawa..
Im so Afraid..
Yes I am a coward..
Natatakot akong bigla na nmn siyang mawala..
Nandyan na siya eh abot kamay ko na..Bakit ganun?
Wala akong makitang sinyales na natatandaan pa niya ang nangyari sa amin 5 years ago...
Sumandal ako..
Masakit ang ulo ko dahil wala akong matinong tulog kagabi.
Im just like an idiot last night
Nakapark lang ako sa harap ng apartment na tinitirhan nila..
Alam kong tulog na sila pero gusto ko padin makasigurong ligtas ang lugar na tinitirhan nila..
Mag aalas dos na ng madaling araw ng magpasya akong bumalik dito sa JAL BUILDING..
Nasa Top Floor ang penthouse ko..
Minsan pag marami akong trabaho don na ako nagpapalipas ng gabi..Kumpleto naman sa lahat ng gamit..katulad din ng Condo unit na tinitirhan ko..
May katok sa pinto kaya nagmulat ako ng mata..
"COME IN'
Si Casey at nagtatanong ang mata ng makita ang basag at nagkalat na parte ng vase sa sahig
"Casey Cancel my appointment today move it all on Monday.."
"Yes Sir"
Magalang nitong sagot..nagmamadali nitong nilinis ang kalat..
I know she will not gonna ask any questions.
Alam niya ang mood ko at kilalang kilala niya ako pag nagagalit..
Tiningnan ko ang oras..
Almost 10 am na pala..
Tumayo at dinampot ang susi ng sasakyan ko..
"TAKE CARE EVERYTHING CASEY..I'll be out for a while. Ayaw ko ng storbo. So dont try to call me regarding any business transactions"
Tumango lng uli ito..mabilis akong lumabas at dire diretso sa elevator..
I need to get out of here baka mababa ko na nmn si Nema sa 17 Floor.
Bka di ko na mapigilan ang emosyon ko at sarili ko..Masira pa mga plano ko..
And then I found my self driving a way to Quezon City..
I can't wait just another day to finally see my son..
Ipinarada ko ang sasakyan ko sa harapan ng nursery School kung saan ayon kay Lazarro dito nag aaral ang anak ko..
Bumaba ako at nagmasid masid muna.Mayay mga iilang magulang nakatambay sa labas ng school..
Diretso akong pumasok...
Maliit na Nursery School lng ito..
Di ganun karami ang estudyante..
Sinulubong ako ng nakangiting mukha ng dalawang Teacher..
"Yes Sir..Are you looking for someone?"
Nasa anyo nila ang admiration..
BINABASA MO ANG
FINDING NEMA
Romance"I will give you two options Miss Car Jacker" First, I will sue you and put you in jail and pay the damages for my car? Second, You'll going to stay and sleep with me in three nights in a row sa Resthouse ko sa Tagaytay ?" Ano ang pipiliin ni Nema...