Nema:
"Siguro kamukha ng anak mo ang father niya Nems"
Napahinto ako sa pag hahalo ng sause at spaghettie sa malaking bowl..
The hardest part of being a single mother is like this..
Di lang unang beses na may nagtanong sa akin regarding Angelo's real father..
But i managed to escspe the topic..pero hanggang kailan?
Angelo sooner will ask me the same question as people do..Ngumiti ako ng pilit kay Jenica..
"He looks like his father Jen..but can we not talk about it?"
Tumango ito habang nakatingin kay Angelo nasa maliit na sala namin nag lalaro ng puzzle..
Kakauwi lang nito galing sa Nursery School..
Jenica join us to cook spaghettie samantalang si Antie nasa kuwarto nito at nagpapahinga..
"I really like your courage and determination Nems..di basta basta ang pagiging single Mom"
I nodded and smile..
I dont want any further conversation regarding my son's personal information..Nakakaunawang tumingin sa akin si Jenica..
Tiningnan ko ang oras sa wall clock na nakasabit sa dingding..
Exactly 5pm na ng hapon..I still have time to running errands home..
Pagkagaling ko sa Penthouse ni Andrie dumiretso na ako sa bahay..
Di na ako bumaba sa opisina namin
Iniiwasan ko ang mga mapanuring mata ng ka workmate ko..
Alam kong bawat isa may kanya kanyang opinyon sa pagpasok ni Andrie sa Department namin..lalong lalo na si Cass.
Cass already sent me the Place..
Magtataxi na lang ako papunta sa Makati.She even teasing me when i sent her my reply..
Bakit daw di na ako dumaan sa baba..
Siguro daw nagpadagdag ako ng lovebites sa boung katawan ko.Biglang namula boung mukha ko ng maalala ko ang eksena sa conference room..
I never thought my itinatago pala akong wild side ng pagkatao ko pagdating sa intimacy..
Di ko alam pagdating kay Andrie Lorenzo..
Di ko magawang ikontrol ang sarili kong katawan..Kahit pa ipagsigawan ng boung isipan kong mali at di tama pero at the end katawan ko parin at dikta ng puso ang nasusunod..
"Penny for your thought?"
Nahimasmasan ako sa malalim na pag iisip ng tanong ako ni Jenica..
Ganun na ba ako katagal nakatingin sa kawalan at nag babaliw baliwan?
Natapos na pala niyang i set up ang mga plato sa malit na mesa namin..
"Actually I'm thinking about Angelo kung papayagan niya akong lumabas mamayang gabi"
Dinala ko sa mesa ang Bowl na puno ng spaghettie..
"May lakad ka?"
Tanong nito..
"Yah..a friend of mine and co archiect invited me to chill around..
napabilang kasi siya sa team ng Architects na hahawak ng isang malaking project ng Kompanya namin sa Doha Qatar. ..so she want to celebrate"Tumango tango ito..
"Just go..ill be here..ako na bhala sa kanila..'
Suheatiyon nito ..ngumiti ito at nagsandok ng spaghettie sa bowl..nilagyan nito ang apat na platong nasa mesa.
BINABASA MO ANG
FINDING NEMA
Romance"I will give you two options Miss Car Jacker" First, I will sue you and put you in jail and pay the damages for my car? Second, You'll going to stay and sleep with me in three nights in a row sa Resthouse ko sa Tagaytay ?" Ano ang pipiliin ni Nema...