❤CHAPTER 13- Part Two❤

9.1K 324 27
                                    

Nema:



It's been a week mula ng manggaling kami sa Palawan..

All in all.. di nmn exactly nalibot ko ang boung isla dahil may kalawakan ito pero
Nakabuo na ako ng scenario sa isip ko..kung paano execute ang plano at designs..

After the kissing incident between Andrie and Me..

Pinilit ko ng umiwas
Nakikipag usap lang ako pag regarding sa project...
Ayaw ko ng makipag usap regarding sa past namin..yes natatandaan niya yun?

What's the point?

Past is Past..

Kaya idinistansya ko sarili ko dahil alam ko pag natangay ako..
Ako lang yung masasaktan..
Im just realistic!

Wala kaming imikan hanggang pag uwi namin..
Siguro na realized niya ang sinabi kong di tama ang ginagawa namin..

Ipinikit ko nga mata sa boung biyahe namin mula Busuanga hanggang Manila..

I was bit scared and nervous but they said to conquer your fears you must face it..

Kapansin pansin din pananahimik ni Andrie..

Di rin ako kinausap sa kabuuan ng biyahe namin. Tahimik lang din ito..walang emosyon ang mukha at laging tikom lng ang mga labi nito..

Di ko alam kung nasa isip nito..
Although He keep gazing at me the entired trip..

Nagkaroon lng kami ng conversation nung dumating kami sa helipad..
He was insisting na ipahatid ako pero tumanggi ako..

Dahil ayaw ko ngang magkaroon siya ng access sa sekreto ko about Angelo...

Isinubsob ko ang sarili ko sa trabaho
Sketching ,designing and planning..

Kailangan kong matapos ang drafts dahil next week na ang nakatakdang presentation ko..kumakalam sikmura ko..Ni di ko napansin na di na pla ako kumain ng lunch..
Di ko namalayan ang paglipas ng oras. .

Maybe because im too busy..and my mind was occupied by so many things..

Wala si Cass na kasama ko kumakain ng lunch sa Company Canteen..

I'm so thankful for Cass..

She helped me out..

Her idea was brilliant..

Pero 3 days na siyang out of town kasama sila ng mga Senior Archetect
At boung team nila pumunta sa Doha Qatar..

JAL won a Bid for Multi-billion Shopping mall project sa Doha Qatar..
And Cassandra was one of the selected Architect na kasama sa team ng JAL..

Nakakalulang project..kaya masayang masaya ako para kay Cass..she deserves that..

Being an architect..isang karangalan na magkaroon ka ng project international..

Napabuntong hininga ako..habang nakatingin sa monitor di na gumagana ang utak ko dahil siguro sa gutom..

I almost finish the third and last draft..
Naka schedule ang presentation next week kaya kailangan kong galingan ang trabaho..
Since solo ko ang project solo ko lahat ng paghahanda sa presentation
From slides to notes..

It's my first project ever here in JAL..

On that presentation..

I need to present the drafts.. Illustrate and generate the design proposals to the board.. and to the Engineers..

Ilang beses na ako dumaan sa presentation sa previous work ko sa OHIO..

Mostly mga big project yun..

Pero ngayon kabado ako..
What if di nila magustuhan ang mga designs ko at ang mismong proposal projects..lalong lalo na si Andrie.

FINDING NEMATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon