Gabrielle:
I'm driving like a hell car racer.
I saw Cassandra's scared eyes..
Kaya nagminor ako.."For god sake Tim! Slow down..we are going to die both!
She said with controlled voice..
Unti unting bumabangon sa dibdib ko ang ang di matatawarang poot sa mga LORENZO..
Napangisi ako..
What the Fuck?
Ang laki ng atraso ng mga Lorenzo sa Pamilya ko..Lalo pang nadagdagan ng malaman kong ang Hayup na Andrie Lorenzo ang nang walang hiya sa kaisa isang babaeng itinuring ko ng pamilya..
NEMALYN is like a Family to me..
Sila ni Angelo..They're what i called Home..
Over 2 years i felt like home when im with them..
Sa kanila ko naramdaman ang mga bagay na ipinagkait sa akin..
Ang magkaroon ng tinatawag na Pamilya..Tapos si Andrie Lorenzo lang pala ang walang pusong halos sumira sa kaniya..
"I dont get it.What's the reason why suddenly you hit Andrie Lorenzo? You dont know who is he Tim..Do you?
Sumulyap lng ako..wala akong sasabihin sa kanya..
Yes magkaibigan kami ni Cassandra pero that was long years ago..
And i'm not so sure kung mapagkakatiwalaan ko pa siya..
Baka sa Andrie Lorenzo na yun ang loyalty nito.."Where I'm gonna drop you"
Malamig kong tanong..
Di ito sumagot nakatingin lang sa akin.."I think i dont know you anymore Tim..you seems different"
I thighten my jaw..
Di ako sumagot...
I dont care about her opinion.."Just stop the car"
Bigla nitong sabi .
Bigla kong tinapakan ang break..
Kamuntik na siyang sumadsad sa dashboard kundi siya nakasuot ng seatbelt..Mabilis nitong binuksan ng pintuan..
Nasa mukha nito ang galit at inis
At wala akong pakialam.."Thank you for the ride"
Pabagsak nitong isinarado ang pintuan...
Mabilis kong tinapakan ang acceleretor at tanging sagitsit ng gulong ng sasakyan ko ang naririnig sa kalaliman ng gabi..
I think kailangan ko ng simulan ang mga plano ko..
I have my original plan for the Lorenzo.
Pero dahil sa nangyari kanina
Nagkaroon ako ng back up plan..Napangisi ako habang hawak hawak ang pumutok na labi ko.
Andrie Lorenzo you'll going to regret the day you've crossed my path..I think i have to see and met my mother's lawyer Soon..
Mahihirapan akong banggain ang mga Lorenzo..kaya kailangan ko silang mapantayan..
Napabuntong hininga ako ng maalala ko si Nemalyn..
I think wala pang alam si Andrie tungkol sa anak nito kay Nemalyn..
Well based on Nemalyn reactions
Parang takot na takot ito kanina..Saan kaya dinala ng hayup na yun si Nemalyn..
Imposibleng magpahatid si Nemalyn sa tirahan nito
Alam kong ayaw nitong matunton ng gunggong na iyon ang tirahan niya..She is hiding Angelo..
Napangisi uli ako..mukhang aayon sa akin ang lahat ng pagkakataon..Uuwi na muna ako sa Condo Unit na binili ko..
Di ako pwdeng pumunta sa ospital sa kalagayan ko ngayon
Baka lalong mapadali ang buhay ni Mommy Monica..
BINABASA MO ANG
FINDING NEMA
Romance"I will give you two options Miss Car Jacker" First, I will sue you and put you in jail and pay the damages for my car? Second, You'll going to stay and sleep with me in three nights in a row sa Resthouse ko sa Tagaytay ?" Ano ang pipiliin ni Nema...