Andrie:
"Please let me go home Andrie"
Nagsusumamong sabi ni Nemalyn sa akin pero bingi na ako sa mga pakiusap niya.
I know any moment the tears from her eyes will drop slowly from her beautiful face..
Iniwasan kong sulyapan siya..
Para di masira ang determinasyon kong makasama ko siya..I park immediately the car...once we reached the basement parking..
Mabilis kong binuksan ang pintuan sa tapat niya.Hinila ko siya palabas gamit ang pulso nito..
"Saan mo ako dadalhin."
Pilit nitong inaaklas kamay kong mahigpit na nakahawak sa kanya habang hila hila ko siya papunta sa elevator..
Wala akong oras para sagutin ang tanong niya ..ni ayaw ko siyang tingnan dahil pag nakita ko mukha niya at mga luhang namumuo sa mga mata niya..
Humihina ang depensa ko ..
I dont understand my self..Mula ng manggaling kami ng Palawan..
Iniwasan ko na muna siya baka kasi di ko yun ginawa masira ang mga plano ko sa kanya..
Mas ok nga yung paniwalaan niyang ikakasal ako..
Para di niya maisipang tumakas uli..
Let her believed or think that way..
Di ko alam sino ang nag feed sa kanya ng maling chismis..Pero may hinala na ako..
Who else..?
Ang mahaderang Secretary ko..
Di ko alam na kinagat niya ang sinabi ko noon sa kanya..kung paano yun nakarating kay Nema..wala akong idea..
Dapat ko yata siyang pasalamatan dahil may naitulong ang pagiging tsismosa nito sa mga plano ko..Mula sa Palawan Urgent ang travel ko papuntang Doha para sa bidding..
Isa ang JAL sa mga international Real state and Architectural Company na maswerteng napasama sa bidding..
And without a drop of sweat..
I won the bid by myself..Nasa airport ako ng tumawag ako sa taong itinalaga kong bantayan mga kilos niya sa boung linggong wala ako..
Uminit ang ulo ko ng sabihin nito g boung araw na isinubsob ni Nemalyn ang sarili nito sa cubicle nito
Ni hindi ito kumain ng lunch..
Napa diretso ako sa opisina mula sa Airport..aakyatin ko siya sa cubicle niya para piliting kumain..Ang hirap pigilan emosyon ko pagdating sa kanya..
Kahit mga desisyon ko minsan pag sangkot siya pabigla bigla nawawalan ako ng kontrol sa sarili ko..lalo pat may anak ako sa kanya..
Nasa doha ako ng email ni Mr.Lazarro ang result ng DNA Test..And it's Positive!
Gustong gusto kong puntahan si Angelo pero Im so fucking Tired and sleepy..
Di ko na uli ito nadalaw pero nag hired ako ng secret Spy and security sa kanya para masiguro kong ligtas siya sa school hanggang pag uwi nito..luckily may nakuha ang hired spy ko na unit katabi ng apartment nila para lang bantayan sila..
Ang plano kung tumuloy sa Unit ko at magpahinga ay nilipad ng hangin ng malaman kung nag hunger strike si Nemalyn dahil sa trabaho..
Pero pagdating na pagdating ko
Yung maamo niyang mukha ang
Nakita ko sa labas ng JAL..Halos napawi lahat ng pagod ko at antok dahil sa mahabang biyahe pagkakita ko sa kanya.
Napasulyap uli ako sa kanya habang nasa mata ang pagkabakisa
BINABASA MO ANG
FINDING NEMA
Romance"I will give you two options Miss Car Jacker" First, I will sue you and put you in jail and pay the damages for my car? Second, You'll going to stay and sleep with me in three nights in a row sa Resthouse ko sa Tagaytay ?" Ano ang pipiliin ni Nema...