Araw ng Lunes....
Hapon ang laro nila Simon....
"Simon, mauuna na kami sa loob....." sambit ni Juvy.
"Raezen, hawakan mo itong susi ng sasakyan...." iniabot ni Simon ang susi ng sasakyan kay Raezen....
Nang makuha ni Raezen ang susi tuluyan na silang pumasok sa loob ng Araneta....
Hanggang sa sumunod na rin siya...
Inilabas ni Simon ang kanyang Iphone...
@SimonAtkins19 Good Luck sa Game niyo, later - Kim nangingiting binasa ni Simon....
Ginamit ni Kim ang Twitter ni Maja....
Isinara na ni Simon ang kanyang Iphone at pumasok na sa dugout...
Nagpalit na si Simon ng shoes niya.....
"Simon okay ka lang?!?..." tanong ni James Yap kay Simon... "Matamlay ka?!?" dagdag pa nito...
Ngumiti lang si Simon...
"May nami-miss lang iyan!!!...." pangungulit ni Kerby Raymundo.....
Tawanan silang magka-kateammates....
Si Simon ang pinaka-bata sa team nila.... Kaya minsan ay "bunso" ang tawag sa kanya....
Habang nagtatawanan sila biglang pumasok ang kanilang coach para sabihing malapit ng mag-start ang game....
"Remember, huwag kayong mapanatag sa rank natin.... Kailangan pa rin natin itong ipanalo kahit nasa rank 1 tayo...." sambit ni Coach.
"Yes, Coach!!!....." sabay sabay nilang sambit....
Lalabas na silang lahat..... Si Simon ang nahuhuling lumabas....
"Simon okay ka lang?!?...." pansin ni Coach kay Simon...
"Okay lang ako Coach!!!..." sambit ni Simon atsaka tumakbo na rin palabas....
Talk n' Text ang makakalaban nila ngayon...
Nasa 2nd spot ang Talk n' Text sa rank list....
Hanggang sa mag-start na ang game....
"35-30 para sa Talk N' Text....." sabi ng commentor pagkatapos ng 1st quarter....
Natapos na ang 1st and 2nd Quarter pero hindi pa rin ipinapasok si Simon sa court.... Ang layo na ng lamang ng Talk N' Text.... 65 para sa Talk N' Text 55 para sa Purefoods...
"Bakit hindi nila ipinapasok si Kuya?!?...." tanong ni Raezen...
"Team B kaya ang naglalaro....." sambit ni Claire...
"Baliw!!!... Iyon na nga.... Team B kaya si Kuya..... Eh di dapat kanina pa nila ipinasok...." asar na sambit ni Raezen....
"Ipapasok din iyan...." sambit ng boyfriend ni Claire.... "Pag-awayan niyo pa iyan...." dagdag pa nito...
Maraming fans ni Simon ang nanood kaya nagtataka sila.... Matatapos na ang 2nd quarter pero hindi pa rin nila ipinapasok si Simon sa court....
Hanggang sa mainis na ang ibang fans ni Simon at sumigaw ng Ipasok si Atkins!!!....
Hanggang sa pati na rin sina Mocha, Juvy, Raezen, Claire at ang boyfriend nito ay napasigaw na rin....
Tumayo si Simon palapit kay Coach.... "Coach, let me play!!!..." sambit ni Simon...
Kanina pa niya gustong ipasok si Simon, pero alam niyang hindi maayos ang pakiramdam nito.....
"Coach, i can do it!!!...." sambit ulit ni Simon dahil tila walang narinig si Coach.....