Linggo ng umaga sa bahay nila Simon... Ang ganda ganda ng gising niya...
"Hi Mom!!!.." masiglang bati ni Simon kay Elena sabay yakap dito..
Nasa hardin sa mga oras na iyon si Elena nagdidilig ng mga halaman...
"Happy Birthday!!!.." bati ni Elena sabay halik sa pisngi ng anak... "Ang hyper mo yata ngayon?!?..." dagdag pa nito..
Nangiti si Simon.. "Mom naman.. Masama maging happy?!?.." nangingiting tanong ni Simon... "What time pala kayo dumating last night?!?.." dagdag tanong pa ni Simon..
"Kaninang 5am lang kami dumating..." sagot ni Elena... "Eh ikaw yata ang tinanghali ng gising.. Alas nuwebe na oh.." banggit ni Elena..
Nangiti si Simon.. "Ang gulo kasi ng isip ko eh..." sabay buntong hininga..
"Mom alis muna kami ni Raezen..." paalam ni Claire..
"Oh san kayo pupunta?!?.." tanong ni Elena...
"Ehhhh!!!... Basta Tita.. May bibilhin lang kaming isang big big big gift for Kuya..." sagot ni Raezen...
"Uyyy Raezen... Nabibili ba iyon?!?.. I don't think so..." nag-iisip na tanong ni Claire..
"Hindi mo talaga mabibili ang tiwala nun... Kaya bago pa magbago ang isip nun tara na!!!...." natatawang banggit ni Raezen...
Tila na-intriga yata si Simon.. "Ano nanaman trip niyong dalawa?!?.." tanong ni Simon...
Nagngitian sina Claire at Raezen... "Just wait and see!!!... Hintayin mo nalang kami.." banggit ni Claire pagkatapos ay umalis na sila...
"Uyyy.. Na-invite ko nga pala sina Pilar pati iyong iba mo pang friends..." nangingiting sambit ni Elena..
"Na-invite niyo na pala lahat eh..." natatawang sagot ni Simon...
Maya-maya ay pumasok na sila sa bahay at si Elena naman ay nagumpisa na rin sa pagluluto... Marami-rami rin ang mga na-imbitahan niyang friends ni Simon...
Si Simon naman ay tumungo sa entertainment area nang bahay nila at naging busy uli sa Twitter at BBM... Sinubukan niyang imbitahan sana sina Donna, Mae at Haidz ng Kim_World kya lang busy ang mga ito... Si JP naman na kapatid ni Kim hindi rin sigurado kung pupunta..
Simon Atkins @19simonatkins
Getting older...
Tweet niya.. Hindi pa man nakakapag-tweet si Simon, dagsaan na ang mga greetings sa kaniya..
Simon Valencia @therealsimonV
Bro!!!.. Happy Birthday!!!.. See you later...
Gustong-gusto ni Simon pasalamatan lahat ng nagtweet sa kaniya pero hindi naman niya magawa...
Simon Atkins @19simonatkins
Thank you guys for all the birthday greetings.. :))
Pasasalamat ni Simon...
Sina Claire at Raezen naman ay pumunta sa bahay nila Kim... Ininvite din kasi siya ng mga ito...
"Ohhh.. Ang aga niyo yata?!?.." tanong ni Kim nung makababa ito galing sa kuwarto niya..
"Ehhh... Iba kasi kapag nasa bahay..." nangingiting sambit ni Claire..
Pinaupo ni Kim sina claire sa may sala... Maya-maya ay sumunod na rin si JP sa sala may dalang mga pagkain..
"Kain muna kayo.." paanyaya ni JP..
"Salamat.." sabay na sinabi ni Claire at Raezen..
"Nagulat nalang ako kaninang madaling araw nung bigla kang tumawag..." nangingiting sambit ni Claire..