PT 27

80 1 0
                                    

Halos isang linggo na rin ang lumipas mula noong nag-guest si Simon sa Kris TV. Bale isang Linggo na rin silang walang communication ni Kim at hindi niya alam kung bakit siya nito iniiwasan...

Ilang beses na niyang tinawagan si Kim pero si Ate Porchia ang laging sumasagot... At ang lagi nitong sinasabi ay may ginagawa si Kim.. Nung una naintindihan pa ni Simon pero nung mga sumunod na araw ay hindi na siya mapakali..

Kapag si JP naman ang tinatawagan niya lagi namang wala sa bahay si Kim.. Kaya naisipan nalang ni Simon na personal ng pintuhan si Kim para makapag-usap na sila ng maayos..

Hapon ng sabado nung puntahan ni Simon si Kim sa bahay nito..

Sakto namang kararating lang ni Kim galing sa taping..

"Simon?!?.." gulat na tanong ni Kim nung maabutan niya si Simon na naghihintay sa sala ng bahay niya...

"Can we talk?!?" tanong ni Simon..

Tumango lang si Kim pero pagkatango niya bigla nalang dumating si Ate Porchia at hinawakan siya sa kamay..

"Privately?!?.." dagdag pa ni Simon..

"Ate please kahit ngayon lang naman.." medyo naiiyak ng sambit ni Kim..

"Umakyat ka na.." pabulong na sambit ni Ate Porchia..

"Ate naman.. Kahit ngaun lang.. Ipapaliwanag ko lang naman sa kaniya.." pagmamakaawa ni Kim..

"Umakyat ka na sa kuwarto kung ayaw mong malaman ito ni Mr. M.." ani ni Porchia..

Wala ng nagawa si Kim kundi ang umiyak at umakyat nalang sa kuwarto niya..

"Simon umuwi ka na.." ani ni Porchia..

Umiling si Simon.. "Kailangan naming mag-usap.."

"Wala kayong dapat pag-usapan kaya umalis ka na.." pagkontra ni Porchia..

Nanatili si Simon sa kinatatayuan niya at umiling-iling lang..

"Simon aalis ka ng maayos o ipapakaladkad kita sa mga guard palabas?!?..."

Wala na ring nagawa si Simon kundi ang umuwi dahil ayaw naman niyang iskandaluhin si Kim sa bahay nito...

Kinabukasan ng hapon naiisipan ni Simon na muling puntahan si Kim pero hindi siya pinayagan ng guard na makapasok sa loob ng subdivision, kaya sa bungad nalang siya nag hintay ng mahigit dalawang oras...

At sa wakas nakita rin ni Simon ang costumized van ni Kim palabas ng subdivision..

Hinarang iyon ni Simon..

Maya-maya ay bumaba si Kim sa sasakyan.. "Balak mo bang magpakamatay?!?.." tanong nito..

Lumapit si Simon kay Kim.. "Mag-usap naman tayo... Ano bang problema?!?.." seryosong tanong ni Simon..

Hindi makatingin ng diretso si Kim kay Simon...

Hinawakan ni Simon si Kim sa pisngi at iniangat ang mukha nito paharap sa kaniya.. "Kim magsalita ka naman... Ako kasi ang nahihirapan eh... Hindi ko alam kung anong nagawa ko.." mahinang sambit ni Simon..

"Kailangan ko ng umalis, Simon.." pag-iwas ni Kim..

Sasakay na sana si Kim sa van niya pero bigla siyang inawat ni Simon at hinawakan siya ng mahigpit sa kamay...

"Kim ano ba?!?.. Sasabihin mo lang naman sa akin kung anong problema!!!.." medyo mataas ng boses ni Simon..

"Gusto nila Mr. M na lumayo muna ako sayo.." mahinang sagot ni Kim habang nakatalikod...

Perfect Two(Kim Chui Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon