Friday na ng umaga Simon is on his way na papuntang ABS-CBN... Hindi niya alam kung anong nararamdaman niya, kinakabahan siya baka magkamali siya sa isasagot niya...
Nasa ABS-CBN compound na si Simon lumabas na siya sa sasakyan niya at pumasok na sa loob ng ABS-CBN... Dumiretso na rin siya sa Studio ng Kris TV...
Nakasalubong ni Simon ang isa sa mga staffs kaya inasikaso siya ng mga ito.. Nakita rin niya si Kris Aquino papalapit sa kaniya..
"Uyyy.. Salamat at pumayag ka na mag-guest sa amin ng LIVE..." banggit ni Kris nung lumapit ito kay Simon sa backstage...
Nangiti naman si Simon at hindi alam ang isasagot dahil baka kung ano ano ang itanong ni Kris sa kaniya... "Si Kuya James?!?.." pag-iiba ni Simon sa usapan..
"Ayan na oh..." turo ni Kris kay James na halos kadarating lang...
Nag-shakehands si James at Simon... "Bunso.." bati ni James..
"Iiwan ko muna kayo ha..." ani ni Kris at umalis na ito..
Nag ngingitian lang naman si James at Simon..
"Nervous?!?.." tanong ni James kay Simon dahil napansin nitong hindi ito mapakali..
"Super!!!.." sagot nalang ni Simon... "Atsaka hinihintay ko si Kim.." dagdag pa niya..
Nailing-iling si James... "Kim nanaman.."
Hanggang sa tawagin na sila ng mga staffs dahil magi-start na ang Kris TV... Hindi mapakali si Simon dahil wala pa rin si Kim, hindi niya naman ito matawagan dahil naka-busy ang phone nito..
"Simon, James dito kayo oh... Mamaya tatawagin na kayo.." tawag ng isang staff kina Simon at James..
Hindi pa man nakakatungtong si Simon sa mismong stage ng studio nanginginig na siya...
Nag-opening message na si Kris.. "Good Morning and a happy Friday mga Kapamilya.. Isang bagong morning, bagong kuwentuhan at bagong karanasan nanaman.. Ako po si Kris Aquino and you are watching Kris TV!!!..." masiglang pagbati ni Kris..
Si Simon naman na nasa backstage ay hindi na mapakali.. Kaya tumalon-talon muna siya para mawala iyong kaba...
"Sobrang special ng araw na ito kasi special din ang mga guest natin (sabay tawa).. Isa sila sa mga kinababaliwan niyong PBA players (sabay tawa nanaman)... Sige na nga huwag na nating patagalin ito... Please welcome James Yap and Simon Atkins..." masiglang pagpapakilala ni Kris sa mga guest niya...
Bago pa man lumabas si Simon huminga muna siya ng malalim..
Hanggang sa lumabas na sila ni James... Sinalubong sila ni Kris..
Nginitian lang ni Simon si Kris..
"Uyyy, Simon mas guwapo ka sa Personal..." pagbubukas ni Kris sa usapan...
"Salamat po.." nahihiyang sambit ni Simon..
"Kumusta naman samahan niyo...." tanong ni Kris..
"Nino?!?.." tanong ni Simon..
"Syempre kayo... (sabay tawa)"
Natawa si Simon.. "Okay naman po kaming lahat sa team..."
"Ikaw James diba bago lang si Simon sa team niyo?!?... Syempre kayo magkakakilala na kayong lahat sa team pano niyo isinama sa grupo si Simon para hindi siya ma-out of place nung first time niyo siya makasama sa training.." tanong ni Kris..
"Nung first wala namang nangyaring ganun.. Open naman kaming lahat sa mga new mates.. Atsaka siya iyong pinakabata sa team para lang kaming mga magkakapatid.. Family ganun.." sagot ni James..