chương 7 - Ships

66 6 5
                                    

Akime dẫn tôi đến nhà thờ mà cô ấy nói tới. Thì ra là nhà thờ mới mọc ra hôm bữa.

Akime mở cửa nhà thờ bước vào, tôi đi theo sau. Trong nhà thờ rộng hơn hình ảnh bên ngoài, ánh sáng hiện tại chỉ được thắp bằng ánh trắng tạo nên một không gian huyền bí. Tôi đột nhiên nghe tiếng bước chân... ở đằng sau!

"Hai con chiên lạc lối làm gì ở đây?"- giọng nói đáng sợ phát ra đằng sau.

Tôi và Akime giật mình quay lại. Đ... đó là ông linh mục đã đến lớp tôi hôm trước!

"C... chào, cô gái này muốn xác nhận rằng mình tham gia cuộc chiến này."- Akime chỉ vào tôi.

Linh mục nhìn sang tôi, đôi mắt ông ta bỗng biến thành màu đen nhưng rồi chúng trở lại bình thường.

"Ngày đầu tiên ta thấy con, ta đã biết con... không được bình thường rồi. Ta đã thấy linh hồn con đang dần dần bị ăn mòn bởi một thứ gì đó, nhưng nó đã dừng lại. YOROKOBE, SHOUJO."- linh mục vui mừng nói. Tôi muốn về ngay.

"Linh hồn của cô gái này đã hoàn toàn hòa hợp với Servant của mình. Ngoài việc chiến thắng cuộc chiến thì còn cách nào khác để tách rời linh hồn không?"- Akime hỏi linh mục.

"Hm..."- linh mục nhắm mắt trầm tư suy nghĩ -"Ta không biết cách nào cả, nhưng nếu ta tìm ra cách thì ta sẽ báo cho."

Ông này có vẻ là người tốt đấy chứ. Có vẻ ấn tượng đầu tiên của tôi về ổng đã sai rồi.

"À, ta có thể có tên cô không?"- linh mục hỏi tôi.

"Tên tôi là Yugame Yume."- tôi nói tên.

"Con có cần ta giải thích luật không?"- linh mục hỏi.

"Vâng, xin hãy giải thích rõ ràng dùm tôi."

"Được rồi, Cuộc chiến Chén thánh là cuộc chiến giữa 7 pháp sư, gọi là Master, mỗi người sẽ triệu hồi cho mình một Anh linh, gọi là Servant. Mỗi Servant sẽ được ngẫu nhiên đưa vào một trong 7 Class: Saber - Kiếm sĩ, Lancer - Thương sĩ, Archer - Cung thủ, Rider - Kị sĩ, Caster - Pháp sư, Assassin - Sát thủ, và Berserker - Cuồng nhân. Mỗi cặp sẽ chiến đấu với cặp còn lại để tranh dành một điều ước"

"Hiểu rồi."- tôi gật đầu

Linh mục gật đầu, ổng bước lại cái bàn thờ được đặt bên dưới cây thập giá.

"Vậy là có 5 Servant được triệu hồi rồi."- linh mục nói.

5 sao? Vậy còn 2 người nữa thì sẽ bắt đầu. Và có lẽ là tôi nên về, nhìn đồng hồ trên tay thì thấy đã là 7 giờ rồi.

"Vậy thì tôi về trước đây."- tôi ra ngoài.

Akime cũng theo sau. Có vẻ như công viêch đã ở đây đã xong nên tôi về nhà.

--------------------------------------------------------------------

Nhìn hai con chiên bước ra khỏi nhà thờ, ta cũng bước ra đằng sau.

Khi ra đằng sau, ta thấy Master của ta đang nằm dài trên giường. Cô ấy là một giáo viên dạy ở trường Kazefuma, Asuko Mujiko.

"Này Ruler, hồi nãy là ai vậy?"- Master hỏi ta.

"Không có gì, chỉ là hai con chiên lạc lối thôi."

Fate/GreatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ