chương 27 - Bind

26 3 0
                                    

"Bạn đến từ đâu biết không? Con người là một nghịch lý không ai có thể hiểu nổi, có một câu hỏi có thể nói lên toàn bộ sự nghịch lý này. 'Bạn là người của biển? Hay là người của đất liền?'. Câu hỏi này chính là sự tương phản giữa khoa học và triết học; khi hỏi bạn là người của biển tức là đang nói đến nguồn gốc của mọi loài trên đất liền theo khoa học, theo khoa học sự sống bắt nguồn từ đại dương mênh mông, nơi từng chỉ có những loài sinh vật biển sinh sống, rồi trải qua hàng trăm hay hàng triệu năm, loài lưỡng cư đầu tiên bước lên trên cạn, tiếp đến là sự xuất hiện của khủng long và rồi động vật có vú, sau một thảm họa tiêu diệt gần hết sự sống trên Trái Đất thì chỉ còn các động vật có vú và một sống loài bò sát, con người đã trải qua hàng trăm hàng triệu sự biến đổi để từ một loài khỉ đến một sinh vật cao siêu như con người; rồi đến phần bạn là người của đất liền, theo triết học và thần thoại, con người được tạo ra bởi các đấng toàn năng và tối cao gọi là Thần, những biểu tượng của sức mạnh thiên nhiên nguyên thủy, có nhiều thần thoại nói rằng con người được nặng ra từ đất sét như truyền thuyết Trung Quốc, Hy Lạp, Nhật, v.v, hoặc được tạo ra nhờ sự hy sinh của một ai đó, chẳng hạn theo Thần thoại Lưỡng Hà, những con người đầu tiên được tạo ra từ máu của Kingu, cũng có trường hợp như của Việt Nam, Âu Cơ và Lạc Long Quân từ hai nơi hai miền khác nhau, con cái họ có 100 đứa con tựu trưng cho các dân tộc của Việt Nam, mặc dù họ có 54 dân tộc anh em, nhưng ngoài việc đó, Lạc Long Quân và Âu Cơ đều có nguồn gốc từ đất liền là họ đều có dòng dõi Thần Nông, còn có câu truyện về Adam và Eva, Adam được sinh ra từ cát bụi và Eva được tạo ra từ xương sống của Adam, bọn họ đều từ cát bụi mà được tạo ra. Nhưng hai cái đều có một thứ chung, thứ đó chính là TRỌNG LỰC, mặc dù đối lập nhau nhưng chúng đều muốn giải thích cho sự xuất hiện của con người, dù nguồn gốc có khác nhau như thế nào, Gravity vẫn sẽ kết nối khoa học và triết học lại với nhau. Vậy tôi hỏi bạn, Sora Bareiles, Trọng Lực của bạn dẫn bạn theo hướng nào?"

<><><><><><><><><><><><><><><><><><>

<{tại phòng hội học sinh}>

Lại là gọi nói đó, tôi không biết giọng nói đó là gì hay là của ai nhưng... tôi cảm thấy nó rất quen thuộc.

*cốc*cốc*

Có ai đó gõ cửa, đây có thể là ai nhỉ?

"Vào đi."- Tsukasa nói.

"Vậy tôi xin phép."- một người phụ nữ bước vào.

Người phụ nữ này có thân hình như người mẫu, mọi thứ đều chuẩn. Mái tóc màu đen dài tạo ra một vẻ bí ẩn nhưng đôi mắt xanh lam nhạt lại tỏa ra vẻ hiền dịu. Cô ấy mặc một bộ đồ công sở bó sát người, điều đó không hề tạo ra vẻ gợi cảm mà lại là sự nghiêm trang.

"Tôi là phóng viên Arami."- Arami nhìn xung quanh. Như cô ấy đang tìm kiếm cái gì đó.

"À, cô là phóng viên cho lễ hội trường. Rất vui được làm quen, em là Dekeido Tsukasa, trưởng Hội Học Sinh."- Tsukasa giới thiệu bản thân.

"Còn em là Akime Sora, phó Hội Học Sinh."- tôi cũng giới thiệu.

Arami-san lại nhìn xung quanh, vẻ mặt hiện ra nét băn khoăn.

Fate/GreatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ