Prologue

10.5K 118 0
                                    

A/N— maikli lang po talaga to kaya, pasensya na po...anyway, salamat sa pagbabasa

      -zahryl

************************************


"Zach, aalis na kami bukas papuntang States. Sabi nina Mommy doon na kami titira" pahayag ng anim na taong gulang na si Stacey sa kaibigang si Zach. "Hindi na ba kayo babalik?" malungkot na tanong ni Zach. Nasa park sila noon ng subdivision na pagmamay-ari nina Stacey. "Hindi ko alam" malungkot ding tugon ni Stacey.


Hindi umimik si Zach. "Heto Zach, bracelet ko. Ibinibigay ko yan sa'yo para hindi mo ako makalimutan" wika ni Stacey sabay abot ng bracelet.

"Salamat Stacey, iingatan ko ito. Eto, ibibigay ko rin sa'yo ang toy car ko" wika ni Zach sabay abot ng laruan at tinanggap iyon ni Stacey. "Wag mo akong kalimutan ha? Promise?" sabi ni Stacey and made a pinky swear sign.


"Promise" sagot ni Zach at nagpinky swear din kay Stacey. They smiled and gazed at eachother.


"Stacey! Halika na, magliligpit pa tayo ng gamit mo" tawag ng Mommy ni Stacey na si Sandy na nasa di-kalayuan.

"Opo Mommy" tugon niya sabay tayo mula sa bench.

"Aalis na ako Zach. Bye" paalam niya sa kaibigan. Naiiyak na siya. "Mag-ingat ka doon Stacey. Bye" bilin ni Zach.

He waved goodbye as he watch her friend walks away from him. He doesn't know why but he feels like he's being crushed inside and tears streamed down on his face.

Second Chance (Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon