Chapter 8

3.1K 54 0
                                    

Pagkalipas ng isang buwan, sinagot na ni Stacey si Zach. Sobrang saya niya at mas lalo siyang sumaya nang ipakilala na siya ni Zach sa parents nito bilang girlfriend ni Zach. They had dinner with Zach's family. She was warmly welcomed by his parents. They even said that they look great together.

Naging popular couple sa university sina Zach at Stacey. Their fellow students say that they're a good match. Isang gwapo, mayaman, varsity player at matalino si Zach. Si Stacey naman ay maganda, fashionable, mayaman at matalino. Which makes them popular. Sa tuwing dadaan sila ay di maiwasan ng ibang estudyante na mapatingin sa kanila. Na animo mga artista ang dumaan sa harap nila.

Matuling lumipas ang mga taon at gagraduate na sina Stacey at Jaycee. "Hey, Stacey anong plano mo after graduation?" tanong ni Jaycee sa kanya. "I want to have my own interior designing firm" sagot naman niya. "Talaga? Ako rin, yun din ang gusto ko" sabi nito sabay kagat ng pizza. Nasa isang mall sila at kasalukuyang hinihintay sina Zach at Cody.

"Gusto mong sumusyo sa'kin?" Stacey asked. "Sure! Para lagi pa rin tayong magkasama" sagot ni Jaycee at ngumiti. "Maiba ako, ba't hindi mo pa sinasagot si Brett? Di ba, nung last time kitang tinanong about him, sabi mo attracted ka na sa kanya" tanong ni Stacey. "Well, sasagutin ko na nga sana pero nung last time na nagkita kami, ininis na naman niya ako. Kaya yun, di ko na lang siya sinagot" nakasimangot na sabi ni Jaycee. "Well, well, well...in speaking of the devil, here he comes" nanunuyang sabi ni Stacey. Tinignan naman ni Jaycee ang tinitignan ni Stacey. "Oh my! Ba't kasama nila yan?" naiiritang sabi ni Jaycee. "Ewan ko. Tanungin mo sila" sabi niya at nagkibit-balikat.

"Hi sweetie!" bati ni Zach nang makalapit na ang mga ito sa kanila at hinalikan siya sa pisnge. Naupo ito sa tabi niya. "O, Brett, umusog ka pa ng konti" sabi ni Cody. Ginawa naman ni Brett. Bilog kasi ang lamesang inookupa nila kaya magkatabi na sina Brett at Jaycee nang umusog ang lalaki.

"Ang daya niyong dalawa. Nauna na kayong nag-order at kumain" may himig ng pagtatampong sabi ni Cody. "Si Jaycee kasi gutom na" sagot niya sabay tawa. "Ang tagal niyo kasi. Tsaka sinama niyo la ang ugok na'to" naiinis na sabi ni Jaycee. "Hinihintay pa kasi namin si Cody. Tsaka 20 mins. lang naman kaming late, di ba sweetie?" masuyong tanong ni Zach kay Jaycee. Sinang-ayunan naman niya ito. "Mabuti pa, umorder na tayo" sabi ni Zach. Agad na tinawag ni Zach ang waiter. Nag-order sila ng pizza, lasagna at iced tea.

Second Chance (Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon